Lan tỏa ngon lành

- Dòm lại mới thấy 2 năm qua, ẩm thực xứ mình nhiều lần được vinh danh ở tầm thế giới. Nổi nhất là giữa năm ngoái, Lonely Planet - quyển cẩm nang du lịch nổi tiếng toàn cầu đã ra mắt một ấn bản đặc biệt về ẩm thực vùng miền của Việt Nam. Cái hay là, họ đưa ra lời khuyên rất… thơm ngon về những món không nên bỏ lỡ khi tới xứ mình.

- Nhưng ở Đông Nam Á, đâu có ít nền ẩm thực không kém phần đặc sắc. Cái ngon lại vô cùng, đâu dễ để những người lạ thuyết phục lẫn nhau?

- Chuyện đó bình thường, vì xứ nào cũng có phong vị riêng trong những món ăn. Tuy vậy, khi những món tinh túy làm hài lòng đa số người thưởng thức, lời khen sẽ trở thành sự công bằng tự nhiên. Trải dài theo hình hài đất nước, ẩm thực vùng miền của xứ mình đa phần đều giản dị mà thấm sâu. Nguyên liệu tưởng như gần gũi quen thuộc, nhưng chế biến xong lại trở thành hương vị mê tơi. 

- Bánh mì, phở, gỏi cuốn, các món nướng… có thể gặp ở bất cứ nẻo đường nào của xứ Việt. Khi đã đã được cẩm nang du lịch toàn cầu ghi danh, sẽ có thử thách nào mới phải đối diện?

- Điều quan trọng hàng đầu là luôn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vừa ngon lại vừa giữ yên cái bụng cho khách năm châu, tiếng thơm sẽ càng lan rộng. Thật đáng trải nghiệm khi ẩm thực Việt luôn lan tỏa được sự ngon lành.

Tin cùng chuyên mục