Lẽ sống tự nhiên

- Trung thu năm nay ở khắp xứ mình sẽ khác lạ. Để phòng dịch, các địa phương sẽ không tổ chức những hoạt động có đông người tham gia. Nhiều doanh nghiệp thực phẩm chấp nhận bỏ qua dịp làm ăn vốn xôm tụ trong những năm trước. 

- Vậy hoạt động xã hội hướng đến trẻ em nghèo, cơ nhỡ sẽ thế nào? 

- Thật may là trong khả năng có thể, ở nhiều nơi vẫn cố gắng gói ghém để có Tết Trung thu ấm áp cho trẻ nghèo. Đó không chỉ là tấm bánh hay chiếc lồng đèn giản dị, mà còn là những chăm lo thiết thực về lâu về dài. Quần áo, giày dép, dụng cụ học tập đã đến tận tay nhiều trẻ khó khăn ở xóm ấp hay khu phố. Cảm động nữa, là những chia sẻ dài hạn về chỗ ở, chỗ học, chi phí cho những trẻ không may mất cha mẹ trong dịch bệnh. 

- Mồ côi khi còn nhỏ là mất mát không có gì bù đắp được. Thêm một bàn tay nâng đỡ, các con các cháu sẽ đỡ phải lủi thủi trong sương gió cuộc đời. Cơn bão khó ngặt quét qua, để lại bao nhiêu xơ xác. Còn cộng đồng là còn cưu mang ấm áp. Mỗi người rồi đều phải tự lực, nhưng những đỡ đần quý giá sẽ giúp người yếu không gục ngã. Đời mai hậu, đến lượt mình nếu có điều kiện lại dang tay giúp người yếu hơn.

- Những chở che trong ngặt nghèo là điều không bao giờ quên được, nên đáp đền tiếp nối là lẽ sống tự nhiên.

Tin cùng chuyên mục