Lộ hết thì sao

- Một con đường đầu tư hết 250 tỷ đồng ở Gia Lai, nhưng mới làm xong đã hư te tua một khúc. Chủ đầu tư ngó qua hiện trường, và kết luận sơ sịa rằng bị lún sụt chắc là do bên dưới có túi nước mà lúc khảo sát không phát hiện ra.

- Đường sá, cầu cống ở xứ mình lạ lắm. Tiền làm công trình thường mắc gấp 2-3 lần hoặc hơn nữa so với các xứ khác, mà lại hư nhanh hơn cỡ chục lần. Bao nhiêu kinh phí sửa chữa, duy tu cứ đều đều đổ vô tiếp, cộng lại có khi còn khủng hơn giá trị đầu tư ban đầu.

- Người rành chuyện cười bí hiểm nói rằng vì lợi ích dắt dây, công trình giao thông ngu gì mà không nhanh xuống cấp! Cầu đường có xuống cấp, lợi ích mới lên hương.

- Mới nữa, dân tình đang lo lắng vì sếp Bộ Giao thông Vận tải khẳng định kết quả sơ tuyển trúng thầu cao tốc Bắc Nam là tài liệu mật, không thể công bố. Sếp này viện dẫn quy định, và nhất quyết không cung cấp thông tin. 

- Cứ nhớ đến những dự án trị giá ngàn tỷ đổ lên mà thi công bê trễ, chất lượng tầy huầy là ớn xương sống. Càng minh bạch thông tin, người dân càng thấy rõ tiền đóng thuế được xài thế nào. Tại sao chuyện minh bạch, công khai ở xứ mình khó thực hiện quá hè?

- Hỏi vậy không ai giải thích tường tận được đâu. Xà quần tư lợi, nếu minh bạch bị lộ hết thì sao!

Tin cùng chuyên mục