Lộ hết thì sao

SGGP

- Một con đường đầu tư hết 250 tỷ đồng ở Gia Lai, nhưng mới làm xong đã hư te tua một khúc. Chủ đầu tư ngó qua hiện trường, và kết luận sơ sịa rằng bị lún sụt chắc là do bên dưới có túi nước mà lúc khảo sát không phát hiện ra.

- Đường sá, cầu cống ở xứ mình lạ lắm. Tiền làm công trình thường mắc gấp 2-3 lần hoặc hơn nữa so với các xứ khác, mà lại hư nhanh hơn cỡ chục lần. Bao nhiêu kinh phí sửa chữa, duy tu cứ đều đều đổ vô tiếp, cộng lại có khi còn khủng hơn giá trị đầu tư ban đầu.

- Người rành chuyện cười bí hiểm nói rằng vì lợi ích dắt dây, công trình giao thông ngu gì mà không nhanh xuống cấp! Cầu đường có xuống cấp, lợi ích mới lên hương.

- Mới nữa, dân tình đang lo lắng vì sếp Bộ Giao thông Vận tải khẳng định kết quả sơ tuyển trúng thầu cao tốc Bắc Nam là tài liệu mật, không thể công bố. Sếp này viện dẫn quy định, và nhất quyết không cung cấp thông tin. 

- Cứ nhớ đến những dự án trị giá ngàn tỷ đổ lên mà thi công bê trễ, chất lượng tầy huầy là ớn xương sống. Càng minh bạch thông tin, người dân càng thấy rõ tiền đóng thuế được xài thế nào. Tại sao chuyện minh bạch, công khai ở xứ mình khó thực hiện quá hè?

- Hỏi vậy không ai giải thích tường tận được đâu. Xà quần tư lợi, nếu minh bạch bị lộ hết thì sao!

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Đột phá trong từng dự án

29 dự án, công trình giao thông trọng điểm năm 2022 vừa được Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ký ban hành thống nhất danh mục và biện pháp đẩy nhanh tiến độ, nhìn tổng thể - có thể hình dung phần nào sự phát triển đảm bảo tính cân bằng, sức đầu tư có tính đối trọng giữa các khu vực của thành phố.