Từ ngày 13 đến 16-12-2007, tại Công viên văn hóa Tao Đàn, TPHCM, UBND tỉnh Đắc Lắc, Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch tỉnh Đắc Lắc phối hợp cùng Công ty Truyền thông bán lẻ Nam Việt sẽ tổ chức lễ hội Tuần lễ văn hóa cà phê Việt Nam năm 2007.
Trong thời gian qua, ngành cà phê Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ, kim ngạch xuất khẩu chiến 40% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Theo Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu cà phê 6 tháng đầu năm 2007 đã cao hơn tổng kim ngạch xuất khẩu của cả năm 2006, đạt trên 1,2 tỷ USD.
Theo Ban tổ chức, việc tổ chức Tuần lễ văn hóa cà phê nhằm quảng bá, tôn vinh cây cà phê cùng các giá trị kinh tế mà cây cà phê mang lại, đồng thời đây là dịp tốt để các doanh nghiệp trong ngành giới thiệu, quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng cũng đưa sản phẩm của mình vươn ra một tầm mới trên thị trường thế giới.
Được biết, trong tuần lễ văn hóa cà phê Việt Nam 2007, vào ngày 15-12, Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa (Vinacafe) sẽ thực hiện ly cà phê lớn nhất thế giới, để thực hiện được ly cà phê này, Vinacafe sử dụng khoảng 1 tấn cà phê hòa tan “3 trong 1” với 160 công nhân pha chế, sau đó sẽ rót vào “chiếc tách” cao 1,6m bằng inox do công ty đặt chế tạo riêng và được đặt trên bục đỡ chịu lực năng trên 6 tấn.
Theo ban tổ chức, đại diện của Tổ chức Guinness thế giới sẽ giám sát, tiến hành công nhận sự kiện này cho Vinacafe và sau đó số cà phê này sẽ được dùng thiết đãi cho toàn bộ khách đến tham quan tại lễ hội.
P.NGỌC
Các tin, bài viết khác
-
Thị trường bất động sản sốt từng ngày, có vỡ “bong bóng”!?
-
Kinh tế “nóng-lạnh”, đầu tư chao đảo
-
“Rùa hành chính” - bao giờ tới đích?
-
Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 28% xuống 25%
-
Sức mạnh Savico - Nội lực tích lũy 25 năm
-
Tổng Công ty Phong Phú: 398 cán bộ hưu trí đi tham quan Thái Lan năm 2008
-
Hàng lậu - hàng giả: Vấn nạn chưa có lối ra!?
-
Khi quy định “trói” cơ quan quản lý
-
Bộc phát kiểu tiêu dùng “siêu sang”
-
Vi phạm thương mại: Phạt từ 400.000 đến 60 triệu đồng