Mẹ đơn thân bị bệnh tật hành hạ, không tiền chạy chữa

Bà Lê Thị Bạn (ảnh, 64 tuổi, ở thôn Quốc Tuấn, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), nhiều năm nay bị đủ thứ bệnh tật hành hạ, do không có tiền chạy chữa nên bệnh tình ngày càng nặng. Bà chỉ có một người con gái đã lập gia đình riêng, tuy nhiên hoàn cảnh của chị này cũng chẳng khá hơn.
Mẹ đơn thân bị bệnh tật hành hạ, không tiền chạy chữa

Cuộc sống neo đơn của bà Bạn chủ yếu dựa vào 2 sào ruộng và chăn nuôi nhỏ lẻ. Mấy năm nay, bà Bạn bị nhiều căn bệnh hành hạ: từ suy thận mãn tính, suy tim độ 4, viêm phổi, cao huyết áp, thiếu máu, dạ dày đến thoái hóa xương khớp. Bà đã bán lúa, bò và cả đàn gà để lấy tiền chạy chữa nhưng bệnh không thuyên giảm. Nhà không còn gì để xoay xở, họ hàng cũng khó khăn nên không giúp đỡ được gì nhiều cho bà. Vừa qua, do bệnh quá nặng, gia đình bà Bạn đã phải vay mượn tiền khắp nơi để đưa bà vào chữa trị ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Chị Lê Thị Toàn, con gái bà Bạn lo lắng: “Mấy năm nay, thời gian mẹ tôi ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Mọi thứ có giá trị trong nhà cũng đã bán hết rồi, giờ nhìn mẹ già cắn răng chịu cảnh bệnh tật hành hạ đau đớn, thương lắm mà không biết phải làm thế nào”. Hiện tại, mỗi tháng bà Bạn được Nhà nước hỗ trợ 675.000 đồng chế độ cho người tàn tật, nhưng số tiền ít ỏi không thể nào đủ trang trải cuộc sống, chứ chưa nói đến chữa bệnh.

Ông Đào Xuân Thìn, trưởng thôn Quốc Tuấn, cho biết: “Hoàn cảnh của bà Bạn đặc biệt khó khăn, trong người lại thêm nhiều bệnh tật hiểm nghèo hành hạ. Thời gian qua, chính quyền địa phương và bà con lối xóm cũng đã quan tâm, động viên, giúp đỡ nhưng cũng chỉ là trước mắt, tạm thời. Rất mong cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm cùng chung tay cứu giúp bà Bạn trong lúc hoạn nạn khó khăn này”.

Mọi giúp đỡ xin gởi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP Hồ Chí Minh; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục