Microsoft đưa ra mục tiêu cắt giảm lượng carbon thải ra

Tại một sự kiện diễn ra ở trụ sở chính của Microsoft vừa qua, tập đoàn đã đưa ra mục tiêu cắt giảm lượng carbon thải ra. 

Microsoft mong muốn sẽ bù lại được lượng carbon mà tập đoàn đã thải ra trực tiếp
Microsoft mong muốn sẽ bù lại được lượng carbon mà tập đoàn đã thải ra trực tiếp

Cụ thể vào năm 2030, lượng carbon tập đoàn cam kết thải ra sẽ là con số âm, và vào năm 2050, Microsoft mong muốn sẽ bù lại được lượng carbon mà tập đoàn đã thải ra trực tiếp hoặc qua việc sử dụng điện năng kể từ lúc tập đoàn thành lập vào năm 1975.

CEO Satya Nadella, Chủ tịch Brad Smith, Giám đốc Tài Chính Amy Hood và Giám đốc Môi trường Lucas Joppa đã cũng công bố mục tiêu trên ở một sự kiện diễn ra tại trụ sở Hoa Kỳ.

Microsoft đưa ra mục tiêu cắt giảm lượng carbon thải ra ảnh 1

“Xét về nỗ lực hướng tới sự cân bằng trong lượng carbon thải ra, chúng tôi tin rằng những tập đoàn có khả năng giảm thiểu carbon nhanh hơn và nhiều hơn số đông nên tích cực triển khai. Đó là lý do chúng tôi công bố mục tiêu và kế hoạch giảm thiểu và xóa bỏ dấu chân barbon của Microsoft ngày hôm nay.” Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết. “Vào 2030, lượng carbon tập đoàn cam kết thải ra sẽ là con số âm, và vào năm 2050, Microsoft mong muốn sẽ bù lại được lượng carbon mà tập đoàn đã thải ra trực tiếp hoặc qua việc sử dụng điện năng từ lúc tập đoàn thành lập vào năm 1975.

Đầu năm sau, Microsoft cũng sẽ đưa tiêu chí giảm thiểu carbon vào quy trình lựa chọn nhà cung cấp của tập đoàn. Các hoạt động và nỗ lực cắt giảm carbon của Microsoft sẽ được thể hiện chi tiết trong Báo cáo Môi Trường Bền Vững công bố hàng năm (Environmental Sustainability Report. Tập đoàn cũng sẽ ủng hộ những chính sách thúc đẩy việc giảm thiểu và xóa bỏ carbon.

Tin cùng chuyên mục