Microsoft đưa ra mục tiêu cắt giảm lượng carbon thải ra

SGGPO

Tại một sự kiện diễn ra ở trụ sở chính của Microsoft vừa qua, tập đoàn đã đưa ra mục tiêu cắt giảm lượng carbon thải ra. 

Microsoft mong muốn sẽ bù lại được lượng carbon mà tập đoàn đã thải ra trực tiếp

Microsoft mong muốn sẽ bù lại được lượng carbon mà tập đoàn đã thải ra trực tiếp

Cụ thể vào năm 2030, lượng carbon tập đoàn cam kết thải ra sẽ là con số âm, và vào năm 2050, Microsoft mong muốn sẽ bù lại được lượng carbon mà tập đoàn đã thải ra trực tiếp hoặc qua việc sử dụng điện năng kể từ lúc tập đoàn thành lập vào năm 1975.

CEO Satya Nadella, Chủ tịch Brad Smith, Giám đốc Tài Chính Amy Hood và Giám đốc Môi trường Lucas Joppa đã cũng công bố mục tiêu trên ở một sự kiện diễn ra tại trụ sở Hoa Kỳ.

Microsoft đưa ra mục tiêu cắt giảm lượng carbon thải ra ảnh 1

“Xét về nỗ lực hướng tới sự cân bằng trong lượng carbon thải ra, chúng tôi tin rằng những tập đoàn có khả năng giảm thiểu carbon nhanh hơn và nhiều hơn số đông nên tích cực triển khai. Đó là lý do chúng tôi công bố mục tiêu và kế hoạch giảm thiểu và xóa bỏ dấu chân barbon của Microsoft ngày hôm nay.” Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết. “Vào 2030, lượng carbon tập đoàn cam kết thải ra sẽ là con số âm, và vào năm 2050, Microsoft mong muốn sẽ bù lại được lượng carbon mà tập đoàn đã thải ra trực tiếp hoặc qua việc sử dụng điện năng từ lúc tập đoàn thành lập vào năm 1975.

Đầu năm sau, Microsoft cũng sẽ đưa tiêu chí giảm thiểu carbon vào quy trình lựa chọn nhà cung cấp của tập đoàn. Các hoạt động và nỗ lực cắt giảm carbon của Microsoft sẽ được thể hiện chi tiết trong Báo cáo Môi Trường Bền Vững công bố hàng năm (Environmental Sustainability Report. Tập đoàn cũng sẽ ủng hộ những chính sách thúc đẩy việc giảm thiểu và xóa bỏ carbon.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ông Simon Lin, Chủ tịch Khu vực APAC của Huawei phát biểu tại hội nghị

ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới

Hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Huawei APAC 2022 do Huawei và ASEAN Foundation đồng tổ chức, quy tụ hơn 1.500 quan chức chính phủ, chuyên gia, nhà nghiên cứu, đối tác và nhà phân tích từ hơn 10 quốc gia thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Sản phẩm công nghệ

Thị trường - chính sách

Di Động Việt nhận đặt trước Watch GT3 Pro

Huawei Watch GT3 Pro - chiếc smartwatch cao cấp nhất của Huawei chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 7,99 triệu đồng. Người dùng công nghệ có thể đặt trước sản phẩm từ ngày 19- 5, tặng kèm bộ quà tặng lên đến 2,6 triệu đồng tại Di Động Việt.