- Nhiều siêu thị đã áp dụng dán nhãn được gọi là “Tick xanh trách nhiệm” lên những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng. Từ cơ sở sản xuất tới nơi bán lẻ, sản phẩm được dán nhãn này đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Thịt cá, trứng, sữa, rau củ… đều có thể truy xuất nguồn gốc nhanh.
- Người mua có quan tâm nhiều đến những thực phẩm này không?
- Có chứ. Sức mua tăng lên là chỉ dấu tin cậy cho cả người sản xuất và nhà kinh doanh. Người tiêu dùng luôn chú trọng cho sức khỏe của mình. Có địa chỉ rõ ràng để khiếu nại trở thành điều đương nhiên. Nhưng xa hơn, đảm bảo trách nhiệm là nền tảng để thực phẩm an toàn trở thành quy chuẩn bình thường.
- Thị trường luôn có người này người kia. Có người trung thực đàng hoàng, cũng có kẻ cố kiếm lợi bằng mọi giá. Làm thế nào để ngăn chặn hành vi làm bậy, kiếm lời trên sức khỏe của người tiêu dùng?
- Hiện tại, có hàng ngàn sản phẩm bán trong siêu thị được gắn tick xanh. Lòng tin của người tiêu dùng sẽ kích thích danh sách này được mở rộng. Để có sản phẩm an toàn, cả người sản xuất và nhà bán lẻ đều phải đầu tư. Nhưng khoản đầu tư đó đáng giá và ngày càng làm tăng tín nhiệm của bên sản xuất, bán hàng.
- Nói dễ hiểu, đó là cam kết minh bạch cho toàn chuỗi cung ứng. Dù thông minh hay không, người tiêu dùng luôn ưng bụng khi mua được đồ sạch.