Nam Long: Những bước tiến lên mô hình tập đoàn

Qua 15 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long đã để lại cho thị trường dấu ấn của một thương hiệu đầu tư bất động sản uy tín. Hiện nay, để chuẩn bị cho những bước tiến hội nhập, Nam Long đã bắt đầu tiến hành những kế hoạch dài hạn của mình với mục tiêu lớn nhất: “Nam Long không chỉ là công ty bất động sản mà phải phải là một tập đoàn bất động sản”

Hình thành mô hình tập đoàn

Các thành viên của Tập đoàn Nam Long trong lễ kỷ niệm 15 năm thành lập.

Từ năm 2004, Nam Long đã ý thức được để công ty tồn tại và phát triển lâu dài, con đường duy nhất  là phải có sự chuyên nghiệp trong công tác xây dựng bộ máy quản lý. Nam Long bắt đầu tái cấu trúc theo định hướng chuyên nghiệp hóa, xây dựng cơ cấu tổ chức kinh doanh theo hình thức nhóm các công ty.

Hiện nay với một hệ thống gồm 13 công ty con và công ty thành viên cung cấp các dịch vụ đầu tư và phát triển Bất động sản từ xây dựng ( Nam Khang Co), cung cấp vật liệu mới  (3D, Phan Vũ...), thiết kế (KT, Nam Viên...), đến dịch vụ quản lý khu dân cư (Nam Long service Co), các công ty khai thác, cho thuê bất động sản (CityPlus, Nam Long D.C), quản lý căn hộ (Nam Long Ehomes)… Nam Long đã có một tiềm năng khá vững vàng để bước vào ngưỡng cửa hội nhập đầy thách thức…

Giữ thương hiệu một cách “chuyên nghiệp”

Những sản phẩm của Nam Long trước đây phát triển trên thị trường chủ yếu dựa trên nguyên lý “hữu xạ tự nhiên hương” với một tiêu chí duy nhất “chất lượng”. Đó gần như kim chỉ nam của Nam Long trong việc giữ gìn danh tiếng và tên tuổi của một công ty đầu tư bất động sản lâu năm, nhiều kinh nghiệm.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây khi “hình ảnh thương hiệu” trở thành một trong những yếu tố không thể thiếu trong sự cạnh tranh trên thị trường thì Nam Long cũng bước vào xu thế đó với những hình thức chuyên nghiệp hơn.

Ông Phan Văn Hiếu – GĐ Kinh doanh Công ty CPĐT Nam Long cho biết: “ Xây dựng thương hiệu trong ngành bất động sản không phải là điều đơn giản vì sản phẩm của ngành hàng này rất đặc trưng. Đó là một tài sản lớn, một sản phẩm theo suốt cuộc sống của con người. Nếu bạn làm không tốt, cả chục năm sau uy tín của bạn vẫn bị ảnh hưởng như thường. Sản phẩm của công ty bất động sản phải làm sao có sự khác biệt để thu hút khách hàng, và vấn đề sau đó cũng rất quan trọng là bạn phải có những dịch vụ chăm sóc khách hàng thật chu đáo và cẩn thận”.

Nam Long luôn cố gắng hướng tới mục tiêu “Ở đâu Nam Long đầu tư, người dân ở đó phải sống tốt hơn”. Đó cũng là lý do Nam Long luôn xây dựng các khu dân cư theo quy hoạch rộng, đầy đủ các tiện nghi công cộng như trường học, nhà trẻ, CLB sinh hoạt, bót gác dân phòng, thậm chí xây đường, hẻm, cho các khu dân cư lân cận… để nâng cao đời sống chung của người dân.

“Con người luôn là cái gốc của thành công”

Không chỉ đầu tư cho bề nổi, Nam Long còn thiết lập những chính sách quan tâm tới giá trị và lợi ích của nhân viên, bởi hơn ai hết Nam Long hiểu được tầm quan trọng của những đóng góp, sự nhiệt tâm của họ trong quá trình phát triển chung của công ty.

Những chính sách ưu đãi như chương trình xây nhà cho cán bộ công nhân viên, chương trình phát hành trái phiếu ESOP đã mang lại sự khích lệ và nguồn động viên rất lớn cho nhân viên Nam Long. Đây cũng là một chiến lược phát triển nhân sự lâu dài và hiệu quả, cùng với hai chiến lược trên góp phần hình thành thế “kiềng ba chân” cho sự phát triển của một tập đoàn bất động sản vững mạnh trong tương lai.

Hải Đường

Các tin, bài viết khác