Người tiêu dùng ngày càng chuộng hàng nội địa

Theo các nhà bán lẻ, xu hướng tiêu dùng hàng nội địa thay thế dần hàng ngoại nhập càng rõ rệt hơn sau 2 năm đại dịch. 
Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng nội địa
Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng nội địa

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng của khách hàng ngày càng chuộng các sản phẩm nội địa, doanh nghiệp bán lẻ trong nước đã và đang thực hiện nhiều chính sách ưu tiên cho hàng nội địa để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận. Trong số này điển hình có Saigon Co.op. Đơn vị này đã chủ động thương thảo và phối hợp với nhà cung cấp, trong đó ưu tiên nhà cung cấp trong nước về quầy kệ, chính sách thu mua; đồng thời hợp tác cùng nhà cung cấp thực hiện các chương trình ưu đãi giảm giá để phù hợp với xu hướng mua sắm ngày càng chuộng hàng Việt của người tiêu dùng. 

Với thế mạnh là kênh phân phối rộng khắp và 90% là hàng nội địa, các chuỗi bán lẻ của hệ thống Saigon Co.op dễ dàng chủ động được nguồn cung, từ đó ổn định được giá cả, đặc biệt là hàng thiết yếu. Nhờ bệ đỡ của Saigon Co.op, rất nhiều thương hiệu Việt đã tiếp cận được người tiêu dùng và ngày càng phát triển. 

Tin cùng chuyên mục