Người Việt sẵn sàng trả tiền nhiều hơn cho sản phẩm xanh

Theo khảo sát của Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao, thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang dần phát triển thực sự về chiều sâu và các yếu tố được người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm gồm: chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả, an toàn sử dụng, sản phẩm tươi ngon, thông tin về thành phần dinh dưỡng, chứng nhận chất lượng…

Không chỉ thế, một số người tiêu dùng còn sẵn sàng chi trả tăng thêm cho sản phẩm có các ưu điểm vượt trội như truy xuất được nguồn gốc, đạt các tiêu chuẩn chất lượng hay thân thiện môi trường (nhãn xanh). Chính vì thế các sản phẩm vì sức khỏe, sản phẩm xanh, sạch và có tính bền vững, ít tác động tới môi trường là xu hướng nổi bật hiện nay.

Tin cùng chuyên mục