Nhận diện bản thân và cá tính quanh mình từ Lớp học 1-0-2

Lớp học nào, ngôi trường nào, cũng có những nhân vật đặc biệt, khác hẳn những thành viên còn lại. Nhằm giúp những độc giả tuổi teen cũng như phụ huynh nhận diện, nhìn rõ hơn, NXB Kim Đồng vừa giới thiệu bộ sách Lớp học 1 – 0 – 2 như một cách đưa các nhân vật này “ra ánh sáng”.

Bộ sách gồm 6 tác phẩm: Anh chàng thị phiÔng hoàng cá biệtNữ hoàng thảo maiTrưởng hội bà TámĐầu gấu nữ nhân và Con nhà người ta. Một cuộc điểm danh đầy đủ những nhân vật thường gây chú ý trong lớp học, dưới sân trường mà hầu như bạn đọc đang ở lứa tuổi teen hay từng đi qua tuổi teen đều phảng phất thấy hoặc từng tận chứng.

Nhận diện bản thân và cá tính quanh mình từ Lớp học 1-0-2 ảnh 1 Bộ sách "Lớp học 1-0-2" được viết bởi giọng văn hóm hỉnh, cập nhật nhiều khẩu ngữ teen đương đại

Theo đó, Lớp học 1 – 0 – 2 giới thiệu đến độc giả “bộ mặt thật”, những bí mật, góc khuất, tơ lòng rắc rối cùng niềm vui tiếng cười của những con nhà người ta, những ông hoàng cá biệt, anh chàng thị phi, cô bạn thảo mai, hội bà Tám, lớp trưởng quyền lực...

Năm tác giả Đinh Nho Khoa, Cố Quỳnh Dao, Mai Nguyễn Ngọc Trâm, Võ Thục Phương, Lê Thảo Tường Vy đều còn rất trẻ, hoặc còn ngồi trên ghế nhà trường, hoặc mới rời ghế nhà trường chưa lâu, nên bắt sóng các bạn teen thật chính xác. Tất cả gặp nhau ở giọng văn hoạt, hóm hỉnh, nhiều khẩu ngữ đương đại đi thẳng từ trường học vào trang sách để tạo nên những trang văn tràn ngập tiếng cười. 

Nhận diện bản thân và cá tính quanh mình từ Lớp học 1-0-2 ảnh 2 Các tác giả tham gia vào bộ sách đều còn rất trẻ

Không dừng lại ở những chuyện kể, bộ sách còn được bố cục dễ thương, minh họa sinh động, với những box, tựa chìa khóa giúp độc giả nhận diện các nhân vật một cách nhanh nhất, như: Dấu hiệu “tím lịm tìm sim” nhận diện một chàng thị phi; Điểm mặt thành viên của hội cầu vồng; Điểm danh thầy cô mà thành viên Hội Cá Biệt e sợ nhất; Top địa điểm yêu thích của dân cúp học; 50 sắc thái hội cá biệt; “Bà Tám” trong mắt thầy cô…

Lớp học 1 – 0 – 2 là bộ sách của người trẻ viết cho người trẻ với thông điệp nhận diện bản thân, nhận diện những cá tính quanh mình để cùng nhau hòa đồng vào thế giới rộng lớn, đa thanh nhiều sắc. Bạn là riêng, là duy nhất nhưng một mình bạn không thể làm nên được thế giới. Thế giới cần bạn, nhưng bạn cũng cần học cách thông hiểu và chấp nhận những cá thể khác mình, đó là cách để được thế giới chấp nhận. Có như vậy, với trải nghiệm và sẻ chia cùng những gì khác mình, năng lượng tươi vui, tích cực sẽ mãi ở bên bạn.

Vào lúc 9 giờ, Chủ nhật ngày 28-6, NXB Kim Đồng sẽ tổ chức chương trình giao lưu, ra mắt bộ sách Lớp học 1 – 0 – 2 với chủ đề “Nhận diện bản thân, nhận diện cá tính quanh mình” tại Đường sách TPHCM.

Tin cùng chuyên mục