OPSWAT đào tạo và cấp chứng nhận bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu (CIP)

OPSWAT, công ty hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu, đã công bố và ra mắt chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ an ninh mạng cơ sở hạ tầng trọng yếu (CIP) mới mang tên OPSWAT Academy.
OPSWAT Academy hứa hẹn mang lại những giá trị thiết thực cho an ninh mạng
OPSWAT Academy hứa hẹn mang lại những giá trị thiết thực cho an ninh mạng

Được thiết kế dành riêng cho các chuyên gia an ninh mạng và các kỹ sư hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu, OPSWAT Academy hướng đến cung cấp chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp và nâng cao, theo đúng yêu cầu thực tế về kiến thức chuyên môn và trình độ tay nghề đối với chuyên gia an ninh mạng.

Thông qua các khóa học được xây dựng dựa trên các cách thực hành tốt nhất và phương pháp tiếp cận thực tế, OPSWAT Academy sẽ giúp giải quyết vấn đề thiếu nhân lực chuyên môn dành cho công tác bảo vệ hạ tầng trọng yếu. 

Cụ thể, OPSWAT Academy sẽ giảng dạy những nội dung sau:

● Các công nghệ an ninh mạng CIP để bảo vệ các tập tin trong quá trình truyền tải dữ liệu bao gồm Giải giới và Tái lập nội dung chuyên sâu (Deep CDR), đánh giá lỗ hổng bảo mật trên tập tin (File Based Vulnerability Assessment), quét file với nhiều chương trình chống virus khác nhau (multiscaning) cùng với một số công nghệ khác.

● Các công nghệ an ninh mạng đảm bảo các thiết bị truy cập mạng CIP tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật, như Endpoint Compliance, Endpoint Malware Protection, Endpoint Vulnerability Assessment, Cloud Based Access Security cùng với một số công nghệ khác.

● Các vấn đề liên quan trong việc bảo vệ quá trình tương tác giữa hệ thống điều khiển công nghiệp (ICS) và các hệ thống mạng bên ngoài.

● Tầm quan trọng của việc ứng dụng triết lý “zero-trust”.

“Nếu như các chương trình chứng nhận khác tập trung quá nhiều vào các khái niệm và lý thuyết, OPSWAT Academy tiếp cận theo hướng thực hành để đào tạo lực lượng an ninh mạng CIP,” ông Benny Czarny, CEO của OPSWAT cho biết.
“Phần lớn nỗ lực của chúng tôi tập trung vào phát triển các kỹ năng thực tế giúp học viên thành thạo trong việc áp dụng kiến thức đã học để bắt đầu hoặc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu”, ông Benny Czarny chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục