Ra mắt ấn phẩm "Rạng rỡ những trang sử vàng"

Nhân dịp kỷ niệm 90 Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2020), Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ ra mắt ấn phẩm Rạng rỡ những trang sử vàng
Ra mắt ấn phẩm "Rạng rỡ những trang sử vàng"

Ấn phẩm tập hợp nhiều bài viết của  đồng chí Trần Trọng Tân (1926-2014), nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo Trung ương), nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đăng trên Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Sổ tay Xây dựng Đảng... với nhiều chủ đề vẫn còn mang tính thời sự như: Học lại bài “Dân vận” của Bác Hồ; Về đạo đức và sự tu dưỡng đạo đức của đảng viên chúng ta; Tư tưởng Hồ Chí Minh về con đường tiến lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam... Ấn phẩm cũng sử dụng một phần nội dung trích từ tập sách Trần Trọng Tân - Lòng son trước mọi thử thách do nhà văn - nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Hải chấp bút, do Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ xuất bản năm 2015. 
Trong lời giới thiệu ấn phẩm Rạng rỡ những trang sử vàng, Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ nhấn mạnh: “Lớn lên từ gian khổ, trưởng thành trong chiến tranh, ở đồng chí Trần Trọng Tân toát lên bản lĩnh của một người chiến sĩ kiên gan bền chí. Cả đời đồng chí gắn liền với những cống hiến, hy sinh và trăn trở cho vận nước, mệnh dân. Chính khát khao đó đã chiếm trọn trái tim và trí tuệ của ông. Chính niềm tin và lý tưởng đó đã thôi thúc trái tim ông nghĩ nhiều hơn và hành động nhiều hơn nữa...”.

Hơn 70 năm hoạt động cách mạng không mệt mỏi từ những ngày tiền khởi nghĩa đến kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, từ chiến trường đến chốn lao tù khốc liệt, từ thời chiến đến thời bình với nhiều bước ngoặt chuyển mình của đất nước, đồng chí Trần Trọng Tân đã trọn vẹn với Đảng, với dân, trọn tình với gia đình, đồng đội.

Giữ nhiệm vụ Trưởng ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương, rồi Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đồng chí đã có những đóng góp nổi bật cho công tác tư tưởng văn hóa của đất nước. Đồng chí đã có nhiều ý kiến đóng góp quý báu vào việc bổ sung và phát triển cương lĩnh, điều lệ Đảng, các văn kiện đại hội và hội nghị Trung ương; trực tiếp chủ biên công trình “Lịch sử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh (1930-1975)”

Những bài báo của đồng chí Trần Trọng Tân đăng trên Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Báo Sài Gòn Giải Phóng... thực sự là vũ khí sắc bén trên mặt trận văn hóa - tư tưởng; phê phán các quan điểm sai trái, đấu tranh trực diện với luận điệu xuyên tạc, hóa giải những trăn trở, dao động trong đảng viên, quần chúng đúng lúc.

Theo đồng chí Trần Trọng Tân, công tác tư tưởng - lý luận phải hướng đến xây dựng lòng tin cho đảng viên, nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. 

Tin cùng chuyên mục