Ra mắt sách về cuộc đời “vua bóng đá” Pelé

Giữa thời điểm các giải đấu trong và ngoài nước đều bị hoãn do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng người hâm mộ có thể tìm đọc sách về thể thao để bù đắp nỗi đam mê đang gián đoạn. Một trong số đó là Pelé - Cuộc đời và thời đại (NXB Trẻ), được xem là cuốn sách tiểu sử đầy đủ nhất và được cho phép bởi “vua bóng đá” Pelé.

Pelé - Cuộc đời và thời đại là phiên bản tiếng Việt của tác phẩm Pelé - His life and times của tác giả đồng thời là cây viết thể thao nổi tiếng người Anh Harry Harris. Tác phẩm ngay từ khi ra mắt đã lập tức thu hút người đọc tại Anh, Mỹ và liên tục được cập nhật (bản Việt ngữ được cập nhật đến năm 2018).

Không chỉ là cầu thủ duy nhất 3 lần vô địch World Cup (1958, 1962 và 1970), Pelé cũng giữ thành tích vô tiền khoáng hậu trên thế giới với hơn 1.200 bàn thắng ghi được trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Ra mắt sách về cuộc đời “vua bóng đá” Pelé ảnh 1 Cuốn sách hé lộ nhiều câu chuyện hậu trường, kể cả những mối quan hệ đặc biệt của danh thủ Brazil 

Thông qua việc tái hiện lại các trận đấu, giải đấu mà Pelé tham gia trong sự nghiệp, cuốn sách hé lộ nhiều câu chuyện hậu trường, kể cả những mối quan hệ đặc biệt của danh thủ Brazil với các tổ chức lớn như FIFA hay các huyền thoại bóng đá khác như Sir Bobby Charlton hay Diego Maradona.

Tác giả Harry Harris đã được Pelé dành nhiều cuộc phỏng vấn độc quyền, qua đó bật mí được nhiều điều thú vị như Pelé ngán hậu vệ nào kèm mình nhất? Pelé thích đá cặp với ai nhất? Pelé so sánh như thế nào về Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar?

Cuốn sách chứa đựng khối tư liệu khổng lồ về cuộc đời “vua bóng đá” Pelé - được xem là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Cũng như bao đứa trẻ sinh ra trong gia đình nghèo khác ở bất cứ đâu trên hành tinh này, Pelé (tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento, sinh năm 1940) khởi đầu trong gian khổ, nhờ tài nghệ bẩm sinh để vươn lên trở thành cầu thủ bóng đá lừng danh và được biết đến nhiều nhất. Vì vậy, Pelé - Cuộc đời và thời đại mang đến niềm cảm hứng lớn cho độc giả về khát vọng vươn lên không chỉ ở lĩnh vực thể thao mà trong cuộc sống.

Ra mắt sách về cuộc đời “vua bóng đá” Pelé ảnh 2 Ngoài sách về Pelé, đợt này, NXB Trẻ còn ra mắt thêm nhiều đầu sách cùng chủ đề như "Kimi Raikkonen - Tay đua vô địch F1", "Phong cách Barcelona"

Bên cạnh sách về Pelé, NXB Trẻ còn ra mắt các tác phẩm sách thể thao mới nhất đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ như Kimi Raikkonen - Tay đua vô địch F1 của tác giả Kari Hotakainen, viết về quá trình vươn lên không thiếu nụ cười, nước mắt lẫn sự hy sinh trong làng đua xe tốc độ Công thức 1 của tay đua lừng danh người Phần Lan. 

Phong cách Barcelona - Giải mã AND của nền văn hóa chiến thắng là cuốn sách không thể bỏ qua dành cho những ai hâm mộ CLB Barcelona - một trong những đội bóng thành công nhất thế giới. Phong cách Barcelona tiết lộ mô hình vận hành đội bóng và nhất là triết lý dẫn đến thành công của CLB này.

Cuốn sách là tư liệu rất có giá trị dành cho những nhà quản trị các câu lạc bộ thể thao tìm kiếm những “bí quyết” để đưa đội ngũ vươn đến những chiến tích cao nhất. Các đầu sách thể thao này nằm trong tủ sách thể thao được bạn đọc quan tâm mạnh trong thời gian gần đây như Hồi ký Alex Ferguson (Dẫn dắt), Johan Cruyff (Cú ngoặt bóng của tôi), Carlo Ancelotti (Lãnh đạo trầm lặng), Maria Sharapova (Không thể ngăn chặn)…

Tin cùng chuyên mục