Ra mắt tác phẩm Làm bạn với bầu trời

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa giới thiệu tác phẩm mới nhất của mình, truyện dài Làm bạn với bầu trời (NXB Trẻ). Ấn phẩm được in lần đầu 150.000 bản, gồm 2 phiên bản: bìa mềm (130.000 bản) và bìa cứng (20.000 bản, in một lần duy nhất).
Ra mắt tác phẩm Làm bạn với bầu trời

Nhân vật trong tác phẩm là Tèo, một cậu bé không may bị chấn thương cột sống và phải nằm một chỗ. Mặc dù rơi vào nghịch cảnh nhưng Tèo luôn lạc quan. Đặc biệt, cậu luôn nhìn thấy sự may mắn trong hoàn cảnh không may của mình. Tèo xem việc được làm bạn với bầu trời cao xanh và khoáng đạt là niềm vui lớn lao; lớn hơn nhiều so với những mất mát của bản thân. 

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cho biết, đây là tác phẩm khiến ông rất hài lòng, không phải về mặt văn chương mà là tác phẩm mang đến cho bạn đọc một thông điệp đầy nhân văn. “Các em đọc các tác phẩm và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, nhẹ nhàng hơn, đáng sống hơn, giúp các em vượt qua những khó khăn, u tối trong cách nhìn đời”, ông nói. 

Làm bạn với bầu trời tiếp tục ghi dấu sự đồng hành giữa nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và họa sĩ Đỗ Hoàng Tường. Ngoài tranh bìa, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường còn gửi tới độc giả 13 bức hình minh họa. Tác phẩm chính thức phát hành trên toàn quốc vào ngày 12-9.

Tin cùng chuyên mục