Ra mắt tủ sách về hội nhập kinh tế

Trong khuôn khổ chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 và Hội sách 2018, sáng nay 21-4 tại Hà Nội, NXB Công thương (Bộ Công thương) và Alpha Book đã tổ chức lễ ra mắt “Tủ sách Hội nhập kinh tế quốc tế” và tọa đàm về chủ đề: “Sách - nhịp cầu hội nhập và phát triển”. 
Ra mắt tủ sách về hội nhập kinh tế

Năm 2018 là thời điểm quan trọng thực thi các cam kết trong các hiệp định đa phương về thương mại quốc tế và các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã đàm phán ký kết. Đây là năm bản lề cho hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. 

Để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình hội nhập, tủ sách về các vấn đề hội nhập ra đời với nhiều đầu sách để phục vụ nhiều nhóm đối tượng bạn đọc như các nhà quản lý, hoạch định chính sách, doanh nhân, doanh nghiệp và độc giả trẻ... 

Các nội dung nổi bật của tủ sách là chính sách pháp luật, lãnh đạo và quản lý trong xu thế hội nhập, marketing và bán hàng, khởi nghiệp, nền kinh tế 4.0…

Tại buổi tọa đàm với nội dung “Sách - nhịp cầu hội nhập và phát triển”, các chuyên gia như Lương Văn Tự - nguyên Thứ trưởng Bộ Thương mại, Trưởng đoàn đàm phán gia nhập WTO; PGS-TS. Phạm Tất Thắng - Nghiên cứu viên cao cấp - Viện Nghiên cứu Chiến lược, chính sách công thương và Nguyễn Cảnh Bình - Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu kinh tế châu Á - Thái Bình Dương đã chia sẻ những vấn đề về sở hữu trí tuệ, đặc biệt bản quyền tác giả… trong Hiệp định thương mại quốc tế.

Theo Bộ Công thương, buổi toạ đàm này là hoạt động đầu tiên, mở màn cho chuỗi hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến các nội dung quan trọng về lộ trình và các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục