Sách “khổng lồ” của nhà văn Võ Diệu Thanh

Là một trong những nữ nhà văn đến từ miền Tây được chú ý bởi những tìm tòi, sáng tạo riêng, bên cạnh các tác phẩm dành cho người lớn, nhà văn Võ Diệu Thanh còn sáng tác nhiều tác phẩm cho thiếu nhi. 

Sau một loạt tác phẩm như: Siêu nhân cua, Chúng mình bay đầy trời, Những cậu bé mặt trời, Tiền của thần cây..., mới đây, chị ra mắt cùng lúc 3 tác phẩm truyện tranh: Khu vườn trong mơ, Chú Ong bé bỏng, Bí mật bên khóm hoa quỳnh. 

Trong 3 cuốn sách, có 2 cuốn được nhà văn Võ Diệu Thanh viết lời, họa sĩ Nguyễn Thị Kiều Diễm minh họa. Riêng cuốn Khu vườn trong mơ, chị kiêm cả hai vai: sáng tác lời và tranh. Đặc biệt, khác với những lần trước, 3 cuốn sách được in với kích thước “khổng lồ”: 35x48cm. Mỗi cuốn sách là một câu chuyện ý nghĩa, được minh họa bởi những bức tranh khổ lớn, sẽ là nguồn cảm hứng kích thích các bạn nhỏ yêu thích đọc sách. 
Các em nhỏ hào hứng với những câu chuyện từ bộ sách “khổng lồ” của nhà văn Võ Diệu Thanh
Theo chia sẻ của nhà văn Võ Diệu Thanh, người lớn muốn trẻ đọc chữ nhanh, hiểu được nội dung bài bằng cách ép trẻ đọc viết trên những trang sách giáo khoa. Những dòng chữ đơn điệu làm cho trẻ bị tước hết thời gian cũng như đam mê đối với sách. Sách trở thành trách nhiệm chứ không còn là nhu cầu khám phá vốn có. “Tôi rất muốn phá vỡ nỗi ám ảnh chữ đối với học trò bằng những cuốn sách có những hình ảnh ngộ nghĩnh, màu sắc thu hút, kèm theo đó là những câu chuyện vừa gần gũi vừa lạ lẫm. Vậy là tôi làm sách tranh”, nhà văn Võ Diệu Thanh cho biết. 

Những câu chuyện và hình ảnh trong sách dễ khiến nhiều người mặc định là dành cho lứa tuổi mầm non. Tuy nhiên, theo nhà văn Võ Diệu Thanh, các em từ mẫu giáo tới lớp 6 đều sử dụng được bộ sách này. Chị lý giải: “Chúng ta nên phân loại theo khả năng tiếp cận. Có những bạn nhỏ chỉ mới học lớp 2 đã đọc những cuốn sách dày với đầy chữ thì sách tranh khổ to như thế này in bao nhiêu cũng không đủ đọc. Nhưng có những bạn tuy đã học lớp 6, lớp 7 vẫn sợ sách thì những cuốn sách tranh với số lượng chữ nhẹ nhàng này sẽ rất phù hợp”. 

Bộ sách nhà văn Võ Diệu Thanh đang thực hiện có 6 tập. Tất cả đã hoàn thành nhưng mới xuất bản trước 3 tập, 3 tập còn lại cũng đã xong các khâu và chuẩn bị in. Ngoài ra, chị đã vẽ xong một số cuốn, sẽ được in tiếp nối khi các thư viện đã quen với sách tranh thân thiện.

Tin cùng chuyên mục