Sách truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

Cuốn sách 100 điều nhỏ nhặt tớ làm cho Trái đất (NXB Nhã Nam và NXB Dân Trí) được bắt nguồn từ album cùng tên của tác giả Trang Nguyễn trên Facebook cá nhân.
Sách truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

Tác giả đã kiên trì trải nghiệm từng việc nhỏ để bảo vệ thiên nhiên suốt một thời gian dài và chia sẻ cùng bạn đọc khắp nơi. Album này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ rất nhiều độc giả, và những việc làm thân thiện với môi trường dần dần được nhân rộng. 

Cuốn sách được chia thành 4 mùa xuân - hạ - thu - đông, mỗi mùa gồm hơn 20 điều phù hợp với khung thời gian và khí hậu đặc thù. Những việc nho nhỏ như sửa chữa đồ hỏng thay vì vứt đi, không thả bóng bay, không bỏ mứa thức ăn, nhận hóa đơn điện tử thay vì hóa đơn giấy… hóa ra không hề xa lạ và khó làm. Chỉ cần ta để tâm vào mẹ thiên nhiên và chú tâm dành thời gian cho những việc nho nhỏ này.

Không sử dụng những khẩu hiệu sáo rỗng, từ những hành động thực tế và thiết thực, Trang Nguyễn đã phát đi thông điệp mạnh mẽ: “Thiên nhiên là tất cả những gì mà con người có. Đó là lý do chúng ta không được đánh mất nó!”.

Tin cùng chuyên mục