Saigon Co.op lan tỏa giá trị hợp tác xã hiện đại, đồng hành cùng người tiêu dùng

Ngày 5-7, nhân Ngày Quốc tế Hợp tác xã (HTX), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) – lá cờ đầu trong hệ thống bán lẻ thuần Việt triển khai hàng loạt hoạt động ý nghĩa, khẳng định vai trò tiên phong của mô hình HTX hiện đại trong phát triển kinh tế và chăm lo cộng đồng.

Saigon Co.op đã gây ấn tượng khi xác lập Kỷ lục Quốc gia với dự án “Bản đồ Việt Nam trực tuyến ghép từ 50.000 bức ảnh nụ cười hạnh phúc chụp cùng Quốc kỳ”
Saigon Co.op đã gây ấn tượng khi xác lập Kỷ lục Quốc gia với dự án “Bản đồ Việt Nam trực tuyến ghép từ 50.000 bức ảnh nụ cười hạnh phúc chụp cùng Quốc kỳ”

Từ nụ cười hạnh phúc đến biểu tượng gắn kết

Chào mừng Ngày Quốc tế HTX (thứ bảy đầu tiên của tháng 7 hằng năm), Saigon Co.op đã gây ấn tượng khi xác lập Kỷ lục Quốc gia với dự án “Bản đồ Việt Nam trực tuyến ghép từ 50.000 bức ảnh nụ cười hạnh phúc chụp cùng Quốc kỳ”. Đây là một phần trong chiến dịch Hành trình hạnh phúc, nơi mỗi khách hàng không chỉ đơn thuần mua sắm mà còn trở thành nhân tố góp phần lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt.

“Lần đầu tiên tôi thấy một hệ thống bán lẻ tổ chức chương trình gắn kết đến vậy. Khi nụ cười của gia đình tôi góp mặt trên bản đồ Việt Nam, tôi cảm nhận rõ rệt tình yêu quê hương và sự gần gũi với Co.opmart,” chị Nguyễn Minh Trang (Phường Xuân Hòa) xúc động chia sẻ.

Co.opmart giảm giá các sản phẩm OCOP mừng ngày Quốc tế HTX.jpg
Co.opmart giảm giá các sản phẩm OCOP mừng ngày Quốc tế HTX

Không dừng lại ở đó, Saigon Co.op còn phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều chương trình văn hóa đặc sắc tại các điểm dừng như tái hiện lịch sử tại Quảng Trị, đờn ca tài tử ở Bến Tre, biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên. Những hoạt động này không chỉ quảng bá con người, vùng miền và sản phẩm OCOP mà còn thể hiện sứ mệnh của Saigon Co.op trong việc gìn giữ và lan tỏa giá trị Việt.

Đại diện Saigon Co.op, nhấn mạnh: “Chúng tôi tự hào khi hơn 35 năm qua đã xây dựng Saigon Co.op trở thành HTX kiểu mẫu, vừa mang lại lợi ích kinh tế cho xã viên, vừa tiên phong trong các hoạt động xã hội. Đây chính là giá trị cốt lõi mà mô hình HTX hiện đại hướng tới.”

Không khí “vì cộng đồng” càng lan tỏa khi trong dịp này, hàng ngàn cán bộ, nhân viên Saigon Co.op trên toàn quốc đồng loạt tham gia hiến máu nhân đạo, thể hiện tinh thần tương thân tương ái – điều đã trở thành nét văn hóa của hệ thống.

Tri ân người tiêu dùng, kết nối sản phẩm Việt

Đồng hành cùng người tiêu dùng, từ ngày 3 đến 16-7, Saigon Co.op triển khai chương trình “Đại tiệc giảm giá mừng Ngày Quốc tế HTX” tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc, với hàng loạt sản phẩm giảm giá đến 50%. Các đặc sản địa phương, sản phẩm OCOP và hàng nhãn riêng Co.op được trưng bày nổi bật, từ nước mắm Khải Hoàn, mắm tôm Lê Gia, đến bưởi da xanh, chôm chôm Thái, cá dứa một nắng...

“Tôi thấy Co.opmart không chỉ bán hàng mà còn là nơi tôn vinh sản phẩm Việt. Đặc biệt, dịp này mua hàng vừa rẻ hơn mà còn cảm giác như đang góp sức cho bà con nông dân tiêu thụ nông sản,” bà Trần Thị Lan (phường Chánh Hưng) chia sẻ trong lúc chọn mua rau củ được dán nhãn OCOP.

Các sản phẩm OCOP và hàng nhãn riêng giảm giá đến 50_.jpg
Nhiều đặc sản địa phương được hệ thống Co.opmart bày bán tại các điểm bán

Điểm nhấn khác là chuỗi chương trình tri ân thành viên như “Ưu đãi tưng bừng – Mừng Ngày Quốc tế HTX”, “Săn tem thưởng – Đổi quà nhanh”, cùng các ưu đãi trực tuyến trên ứng dụng Co.op Online và website. “Saigon Co.op nỗ lực số hóa hệ thống bán lẻ, nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc HTX, đó là gắn kết cộng đồng và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ các HTX và làng nghề truyền thống”, đại diện lãnh đạo Saigon Co.op chia sẻ thêm.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường bán lẻ, Saigon Co.op vẫn duy trì vị thế là hệ thống bán lẻ dẫn đầu về bình ổn giá, liên kết hơn 600 HTX và doanh nghiệp trong nước để đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định, chất lượng cao với mức giá hợp lý.

Tin cùng chuyên mục