SGGP Đầu Tư Tài Chính (13-3-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: 2017 là năm được nhận định có nhiều thuận lợi cho thị trường chứng khoán khi hàng loạt sản phẩm mới sẽ ra đời. Cùng với đó là các chính sách mới cổ phần hóa, tái cấu trúc thị trường chứng khoán … hứa hẹn mang lại sự phát triển mới cho thị trường. Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cho rằng với các biện pháp đã triển khai, hứa hẹn năm 2018 thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ là bức tranh đầy đủ với các loại thị trường được vận hành.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Trong bối cảnh tỷ lệ ngân sách TPHCM được giữ lại giảm từ 23% xuống 18% giai đoạn 2017-2020, nhiều người lo ngại sẽ thiếu ngân sách cho đầu tư cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) có thể là chìa khóa giúp huy động vốn xã hội, cũng như tận dụng vốn của doanh nghiệp trực thuộc UBND TPHCM để đầu tư cơ sở hạ tầng.

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Việc ông Trịnh Văn Quyết trở thành người giàu nhất trên thị trường chứng khoán từ mã ROS là tâm điểm chú ý của giới đầu tư và chuyên gia từ lâu. Song sự chú ý này càng thêm lớn khi cổ phiếu ROS tăng giá một cách thần tốc. Phải chăng như một công thức dựng sẵn từ FLC đến ROS với dòng vốn lòng vòng trong nội bộ rồi dùng thủ thuật “bơm thổi”?

* NHÌN RA THẾ GIỚI: Người dân Hoa Kỳ đã quyết định chọn doanh nhân - tài tử Donald Trump làm Tổng thống với kỳ vọng “làm cho Hoa Kỳ vĩ đại trở lại” như slogan tranh cử của ông này. Hiệu quả “nói và làm” của vị Tổng thống theo đường lối chủ nghĩa dân tộc cần có thời gian minh xét, nhưng đã đẩy Hoa Kỳ rẽ sang bước ngoặt khác đầy biến động chỉ sau 40 ngày cầm quyền. Cục diện thế giới đang phát sinh nhiều bất trắc: sự trỗi dậy chủ nghĩa dân túy ở châu Âu, khủng bố ở Trung Đông, tranh chấp nóng bỏng ở Đông Á và Bắc Á... Trong khi đó, tại Hoa Kỳ, giới chính khách và tinh hoa lại bày tỏ sự nghi ngờ vị tỷ phú non nớt kinh nghiệm chính trường có thể lãnh đạo một siêu cường thế giới.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục