SGGP Đầu Tư Tài Chính (16-3-2017)

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN:

* CHỦ ĐIỂM - SỰ KIỆN: Ngày 15-3, Báo SGGP tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Không gian đô thị để chống ùn tắc giao thông, “vun” dân và “giãn” dân”. Lãnh đạo các sở ngành, các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch và giao thông đã nêu ra nhiều nhận xét về thực trạng, các điểm nghẽn cần tháo gỡ và kiến nghị các giải pháp liên quan đến các vấn đề này. Điểm chung, các đại biểu đều mong muốn TPHCM phát triển đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững.

* TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG: Dù công tác quản lý tài sản và rủi ro tín dụng của NHTMCP Công thương Việt Nam (CTG) đang dần được cải thiện, nhưng cổ đông của ngân hàng này vẫn canh cánh nỗi lo về thương vụ sáp nhập với NHTMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank).

* CHỨNG KHOÁN - ĐẦU TƯ: Đến hẹn lại lên, mùa đại hội cổ đông năm 2017 dự báo sẽ rất nóng với những sự kiện không mới nhưng sẽ không bao giờ cũ đối với các cổ đông và nhà đầu tư. Đó là những vấn đề về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, phát hành cổ phiếu tăng vốn, chia cổ tức hay nhân sự. Đặc biệt, sức nóng năm nay sẽ còn rát hơn khi thị trường chứng khoán đang tăng tích cực khiến cổ phiếu tăng khủng, doanh nghiệp có làm tốt sứ mệnh với cổ đông?

*NHÌN RA THẾ GIỚI: Hơn 18,6 triệu tài liệu được trang web Football Leaks tiết lộ vào tháng 12 năm ngoái đã hé lộ sự thật về những vụ trốn thuế của những cá nhân được coi là “người hùng thể thao”. Báo Der Spiegel và một số mạng lưới điều tra đã phân tích những tài liệu này và phơi bày cho công chúng.

Và nhiều chuyên mục khác...

Tin cùng chuyên mục