Sòng phẳng

- Nhiều người dùng một dịch vụ ví điện tử nội mới đây đã quyết định gỡ ứng dụng này, vì hết tin. Lý do là họ tình cờ kiểm tra lịch sử thanh toán thì thấy bị trừ tiền cho dịch vụ liên kết về coi phim trực tuyến. Điều đáng nói là việc trừ tiền vẫn tiếp tục sau khi khách hàng chỉ dùng thử 1 tháng, và không xài tiếp.

- Nhưng nếu trừ tiền vậy, bên cung cấp dịch vụ phim mới được hưởng lợi, chứ ví điện tử đâu có tội tình gì?

- Đánh giá vậy là “bé cái lầm”. Ví điện tử hưởng lợi bằng dòng tiền rẻ của hàng triệu khách hàng cài đặt ứng dụng. Bên thứ ba ăn gian, thì ví điện tử là trung gian chuyển tiền cũng hưởng bộn. Người tiêu dùng buộc phải đặt ra hoài nghi: chính vì món lợi khẳm, nên những cái sai được phản ánh đều bị trì hoãn chấm dứt và khắc phục?

- Vậy còn chiêu ăn gian nào nữa?

- Một chuyên gia về thanh toán trực tuyến cho biết, nếu đặt dịch vụ và thanh toán đồng thời qua ví điện tử, khách hàng nào có số dư tài khoản lớn hơn sẽ dễ bị tính giá mắc hơn vài %. Những trò móc túi lấy tiền lẻ này đa số khách hàng không biết được. 

- Ớn thiệt. Những kiểu “nhầm nhẹ” tương tự cũng gây ra thiệt hại gộp rất bự. Vụ lợi để ăn gian chắc chắn sẽ dẫn đến mất lòng tin. Uy tín chỉ có thể được tạo dựng bằng sự sòng phẳng, đàng hoàng.

Tin cùng chuyên mục