Sức mạnh của sự khiêm nhường

Hình thành được thái độ khiêm nhường khi giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công. Đây là điều được hai tác giả Perter A. Schein và Edgar H. Schein thể hiện trong cuốn sách Giao tiếp khiêm nhường - Thu phục nhân tâm (Saigon Books và NXB Thế Giới).  
Sức mạnh của sự khiêm nhường

Những mối quan hệ tích cực là điều mà hầu hết chúng ta đều mong muốn vì mọi người đều có lợi khi có được những mối quan hệ tốt đẹp, những cách tư duy mới và từ đó cuộc sống có nhiều giá trị hơn. Để hình thành những mối quan hệ tích cực, điều quan trọng nhất bạn cần làm là rèn luyện cách giao tiếp khiêm nhường cũng như thói quen đặt câu hỏi một cách bao dung, ít thiên vị, ít phán xét người khác nhất có thể.

Sức mạnh của sự khiêm nhường ảnh 1 Sách cho người đọc thấy được những cách hỏi han khiêm nhường sẽ mang lại lợi ích cho bản thân cũng như tạo dựng các mối quan hệ tích cực với mọi người xung quanh 
Giao tiếp khiêm nhường nói chung hay kỹ năng đặt câu hỏi nói riêng sẽ rất có ích trong 3 bối cảnh chính: Trong đời sống riêng tư với người thân và trong mọi khía cạnh của đời sống xã hội; trong công ty, tổ chức mà bạn tham gia, để bạn xác định nhu cầu hợp tác giữa những đơn vị phụ thuộc lẫn nhau và tạo điều kiện cho họ dễ dàng hợp tác với nhau hơn. Cuối cùng là trong vai trò lãnh đạo hay quản lý, để có thể tạo ra một môi trường với những mối quan hệ đề cao việc giao tiếp cởi mở và tin tưởng lẫn nhau - những yếu tố không thể thiếu để hoàn thành công việc một cách an toàn, hiệu quả.

Những thái độ và cách ứng xử mà mỗi lĩnh vực trên yêu cầu bạn phải có đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy hơi “phản văn hóa”, vì vậy mà chúng cũng đòi hỏi bạn phải quên đi một số bài học cũ và tiếp thu những bài học mới.

Cuốn sách Giao tiếp khiêm nhường - Thu phục nhân tâm chắc chắn sẽ kích thích trí tò mò của bạn và hướng dẫn bạn bắt đầu hành trình ứng dụng phương pháp hỏi han khiêm nhường.

Tin cùng chuyên mục