Sức mạnh Savico - Nội lực tích lũy 25 năm

Sức mạnh Savico - Nội lực tích lũy 25 năm
Sức mạnh Savico - Nội lực tích lũy 25 năm ảnh 1

Đại diện Savico và Công ty NewCity ký kết bản thỏa thuận xây dựng khu phức hợp Savico Plaza. Ảnh: P.N.

Công ty cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico-Mã CK: SVC) vừa chính thức đưa Trung tâm Thương mại tại Cần Thơ vào hoạt động. Đây là một trong những hoạt động nằm trong định hướng phát triển của Savico, trên các lĩnh vực thương mại-tài chính-bất động sản và hướng đến thành một tập đoàn kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực.

Bất động sản: Mũi nhọn chiến lược

Ông Nguyễn Vĩnh Thọ, Tổng giám đốc Savico cho biết, năm 2007 là một năm hoạt động đầy ấn tượng của Savico.
 
Savico hoạch định một kế hoạch tiếp tục mở rộng kinh doanh và phát triển các dự án mới. Đó là Trung tâm TMDV - Văn phòng cho thuê Savico Đà Nẵng, với diện tích 5.800m2, hoạt động vào cuối tháng 12-2006 đến nay đã đạt hơn 80% diện tích cho thuê. Trung tâm TMDV Savico-Cần Thơ có quy mô 2.500m2 vừa hoàn tất xây dựng vào tháng 6-2007 đã ký được hợp đồng cho thuê toàn bộ dự án.

Việc khởi công xây dựng hàng loạt các dự án văn phòng cho thuê, showroom trưng bày sản phẩm tại các vị trí trung tâm quận 1, TPHCM như 277-279 Lý Tự Trọng, 35 Đồng Khởi, 555 Trần Hưng Đạo, 06 Trần Hưng Đạo, đã khẳng định bước phát triển mạnh mẽ, vững vàng của Savico.

Sau khi đầu tư tạo lập quỹ đất 3.040m2 tại khu vực Bình An, quận 2 TPHCM để đón đầu sự kiện cầu Thủ Thiêm, Savico đang lên kế hoạch nhằm khai thác tốt 17 nền biệt thự tại đây theo tiến độ hoàn thành các đường dẫn kết nối với cầu Thủ Thiêm.

Trong đó, có 2.156m2 đất biệt thự đang được Savico dự kiến chuyển thành cao ốc căn hộ cao cấp. Savico cũng đang triển khai các dự án mang tính chiến lược khác như, thực hiện các thủ tục mua khu đất trên 1,8 ha tại khu vực quốc lộ 13, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức để phát triển dự án trung tâm thương mại và căn hộ bán; triển khai hệ thống kinh doanh thương mại dịch vụ của Savico tại khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc - TPHCM; mua lại khu đất 5.500m2 mặt tiền đường Quang Trung, phường Phú Thứ, Cái Răng, khu đô thị Nam Cần Thơ để xây dựng trung tâm thương mại nhằm đón đầu thị trường khi cầu Cần Thơ hoàn tất.
 
Mở rộng hệ thống dịch vụ

Ngoài ra, các hoạt động truyền thống dịch vụ thương mại tiếp tục được đẩy mạnh hơn, với mạng lưới hệ thống dịch vụ ô tô gồm 6 công ty chuyên phân phối và cung cấp dịch vụ bảo hành bảo trì các nhãn hiệu ô tô như Toyota, Ford, GM-Deawoo, Suzuki trên khắp các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Riêng các đại lý phân phối Toyota và Ford của Savico luôn đạt hạng nhất trong các nhà phân phối.
 
Về hệ thống dịch vụ xe gắn máy, sẽ tập trung thành lập công ty chuyên mua bán, kinh doanh và các dịch vụ sửa chữa, bảo hành xe gắn máy. Hệ thống máy bán lẻ tự động, từng bước đã giới thiệu được với người tiêu dùng thói quen mua bán mới với máy bán lẻ tự động.

Hệ thống máy bán lẻ của Savico đến nay đã bao phủ khắp 18 quận nội thành TPHCM và một số tỉnh lân cận. Đây là bước đầu trong chiến lược phát triển kinh doanh, sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm cho máy bán hàng tự động của Savico.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Thọ, bên cạnh việc liên doanh với Công ty Sumitomo thành lập Công ty liên doanh Toyota Cần Thơ, công ty sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối thông qua việc mở thêm đại lý 3S Toyota Long Biên, đại lý Toyota 3S Gò Vấp (thuộc Toyota Đông Sài Gòn), Trung tâm kinh doanh ôtô Ford tổng hợp tại đường Trần Đình Xu (thuộc Sài Gòn Ford), đại lý Suzuki Thủ Đức (thuộc Sài Gòn Ngôi Sao)… 

Hiện công ty cũng đang xúc tiến các thủ tục cần thiết cho việc nâng quy mô chi nhánh tại Cần Thơ, thành Công ty CP Savico Cần Thơ, để phát triển hoạt động ra các tỉnh trong khu vực ĐBSCL

Savico vừa công bố kết quả kinh doanh trong 2007 với mức tăng trưởng cao, doanh thu thuần đạt 1.835 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế  đạt 71,43 tỷ đồng, tăng 19% so với kế hoạch đã đề ra.  

PHƯỚC NGỌC

Tin cùng chuyên mục