Tác giả Nguyễn Ngọc Thạch ra mắt “Tuổi trẻ hoang dại”

Cuốn sách Tuổi trẻ hoang dại là sự trải nghiệm chân thật của chính bản thân Nguyễn Ngọc Thạch về sự đời, sự nghiệp, về những mối quan hệ gia đình và bạn bè thông thường trong cuộc sống nhưng không kém phần sâu sắc và thú vị.
Tác giả Nguyễn Ngọc Thạch giao lưu cùng độc giả tại buổi ra mắt tác phẩm “Tuổi trẻ hoang dại”
Tác giả Nguyễn Ngọc Thạch giao lưu cùng độc giả tại buổi ra mắt tác phẩm “Tuổi trẻ hoang dại”

Ngày 20-7, tại TPHCM, tác giả Nguyễn Ngọc Thạch đã có buổi ra mắt, giao lưu và ký tặng tác phẩm Tuổi trẻ hoang dại, đây là tựa sách đánh dấu sự trở lại của anh sau hai năm vắng bóng.

Nếu hai năm trước, Nguyễn Ngọc Thạch đã thể hiện những lý trí trong tình yêu để không trở thành người sầu não, thì ngày hôm nay với Tuổi trẻ hoang dại, anh đã mang đến những bài học kinh nghiệm đáng giá cho tuổi trẻ, cho những ai sắp chập chững bước vào đời.

Tuổi trẻ hoang dại được chia làm ba phần. Phần một là các bài viết về kỹ năng mềm cho các bạn học sinh, sinh viên và các bạn trẻ mới bước vào đời, bắt đầu đi làm. Đó là quá trình đúc kết từ thực tế của tác giả trong hơn mười năm đi làm từ những công việc nhỏ nhặt với đồng lương ít ỏi cho đến khi trở thành tác giả trẻ, được nhiều độc giả biết đến. Đó còn là những câu chuyện đơn giản như những điều cần biết về cách gửi email, cách viết CV hấp dẫn, những chia sẻ về kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc lần đầu tiên vô cùng thấm thía.

Phần hai là những chia sẻ, những trải nghiệm về các mối quan hệ trong xã hội. Nguyễn Ngọc Thạch bày tỏ suy nghĩ “Nhiều tiền để làm gì?”, cách dùng tiền và cách nhìn nhận, tiếp nhận suy nghĩ, đánh giá giữa người với người.

Phần cuối cùng, Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ về một quãng thời gian lầm lỡ của cuộc đời với những sai lầm. Nhiều kinh nghiệm của một chàng trai khi vừa bước vào tuổi ba mươi, làm sao để người trẻ tìm được niềm vui hay vượt qua nỗi buồn và bước tiếp trong cuộc sống cũng đã được tác giả thể hiện trong Tuổi trẻ hoang dại một cách chân thực, gần gũi.

Tác giả Nguyễn Ngọc Thạch ra mắt “Tuổi trẻ hoang dại” ảnh 1 Tác giả Nguyễn Ngọc Thạch ký tặng sách cho độc giả

Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ: "Những cuốn sách do tôi viết ra, đâu đó cũng là chính con người của tôi. Tôi từng trải qua quãng thời gian hoang dại nhưng qua giai đoạn đó, tôi đã chững lại. Tôi biết mình đang cần gì và mình phải làm gì".

Tại buổi giao lưu, tác giả Nguyễn Ngọc Thạch còn trải lòng về tuổi thơ cơ cực, về thời niên thiếu bồng bột, về bước ngoặc trưởng thành của cuộc đời mình. Anh cũng đã cùng độc giả chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong cuộc sống một cách chân tình.

Tác giả cuốn sách Tuổi trẻ hoang dại gửi đến những người yêu quý mình những phần quà, điều đó như một lời tri ân, đáp lại tình cảm của độc giả đã dành cho Nguyễn Ngọc Thạch trong suốt thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục