Tai nạn thương tâm, gia đình bế tắc

Em Nguyễn Đăng Khoa (19 tuổi, ở ấp 3, xã Thạnh Trị, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), lao động chính trong nhà, không may bị tai nạn giao thông khi đang trên đường về quê đón tết. Khoa mồ côi cha từ bé, mẹ thì bị câm, điếc.

Từ nhỏ, em sống với bà cố (nay 84 tuổi) và chăm sóc cho mẹ bị tật bẩm sinh. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, không có đất canh tác, Khoa phải nghỉ học từ rất sớm, làm thuê kiếm tiền lo cho gia đình. Vừa đủ tuổi lao động, em đi làm công nhân ở Bình Dương, sống tằn tiện, tiết kiệm tiền lương ít ỏi gửi về nuôi bà cố và mẹ.

Xa nhà cả năm, đến ngày được nghỉ tết, Khoa cùng người bạn chạy xe máy về quê thì xảy ra va chạm với xe container tại địa phận tỉnh Long An. Người bạn chết tại chỗ, còn Khoa bị đa chấn thương, gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân, tổn thương các cơ quan bụng, viêm phổi và vỡ xương hàm, được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời.
Tai nạn thương tâm, gia đình bế tắc ảnh 1 Em Nguyễn Đăng Khoa bị đa chấn thương đang điều trị tại bệnh viện

Đến nay, tuy đã qua cơn nguy kịch, nhưng việc chăm sóc em cũng là gánh nặng của gia đình do mất nguồn thu nhập, mẹ bệnh tật, bà cố thì tuổi cao sức yếu. Hiện em đang được ông bà ngoại chăm sóc, nhưng với chi phí tái khám và tập vật lý trị liệu mỗi tháng khoảng 3 triệu đồng, ông bà ngoại cũng không kham nổi.

Tuổi đời còn rất trẻ, lại là lao động chính trong gia đình, phải lo cho người già, người bị tật, không có khả năng lao động. Rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ để em Khoa sớm bình phục, tiếp tục đi làm, phụ giúp cho gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng - 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM. Nội dung: HCCG 21-12

Tin cùng chuyên mục