Tập thích nghi

- Dịch bệnh cũng ghê thiệt. Con virus nhỏ xíu xiu mà đủ sức làm te tua nhiều thứ. Cả thể thao, nơi tập trung toàn những người có nền tảng sức khỏe tốt mà cũng bị ảnh hưởng. Như Vờ Lích xứ mình sắp khởi tranh, dự báo là sẽ có những trận vòng đầu phải đá trên sân vắng bóng khán giả. 

- Đá banh thiếu “hơi” khán giả thì dễ xìu. Không có cách nào tốt hơn à?

- Trong lúc ngặt vầy, bớt được yếu tố bất lợi nào cũng quý. Không có khán giả, không chỉ làm cầu thủ bớt sung mà còn liên quan đến doanh thu của các bên quảng cáo, quản lý sân đấu, hoặc chính đội banh. - Nhưng trì hoãn nữa, sẽ ảnh hưởng sâu đến phong độ, rồi gây khó cho chọn quân vào tuyển quốc gia. 

- Thế các nước khác có cách nào xoay xở không?

- Nhiều nước xuất hiện dịch bệnh cũng chọn cách hoãn hoặc thi đấu trên sân không có khán giả. Cách nữa là hạn chế số lượng khán giả trực tiếp tới sân, kèm thủ tục kiểm tra sức khỏe. Phải chịu vậy thôi, vì an toàn trên hết. Từ từ mọi thứ trở lại bình thường thì không khí lại sôi động như cũ.

- Đúng là đụng chuyện xảy ra, mới thấy không ai có thể lường định được mọi khả năng. Cả trong và ngoài sân banh, sẽ phải cố gắng rất nhiều để vượt qua khúc cua cùi chỏ quá gắt này. Bài học lớn bổ ích cho mọi lĩnh vực là phải nhẫn nại và mau chóng tập thích nghi.

Tin cùng chuyên mục