Thẳng tay, không ngoại lệ

- Cứ được một khúc êm êm, rồi sau đó tai nạn giao thông lại rộ lên. Tài xế say xỉn, chạy ẩu đã khiến nhiều người tham gia giao thông bị thương tật, thiệt mạng. Càng về cuối năm, nỗi lo tai nạn tăng do ăn nhậu rồi chạy bậy càng đáng ớn. Chẳng lẽ giải pháp an toàn cho khúc cuối năm là… không ra đường?

- Núp trong nhà thì vẫn có rủi ro xe tải, xe khách tông sập tường rồi ủi tới. Điều quyết định phải là thực hiện nghiêm khắc trật tự an toàn giao thông. Không chỉ xe bự mà xe máy, xe đạp và cả người đi bộ cũng phải thực thi đúng luật, đi đúng tốc độ và phần đường quy định. Rồi phía kia, là trách nhiệm duy tu bảo dưỡng đúng chuẩn của cơ quan quản lý công trình giao thông.

- Nói vậy mới để ý, nhiều dải phân cách mềm sau thời gian lắp đặt đã te tua. Nhưng vì không ai sửa, nên sau te tua là nát bét. Nếu tùm lum thứ không ngon, nghĩa là nâng tốc độ đường cao tốc Bắc - Nam từ đầu năm tới lên 90km/giờ sẽ rủi ro hơn?

- Nâng được tốc độ giao thông sẽ có nhiều cái lợi thấy rõ cho kinh tế, đời sống. Thứ gì đang trật chìa, phải sửa lại cho ngay để đáp ứng yêu cầu thực tế. Cơ quan quản lý, người thổi còi, người tham gia giao thông… đều phải thực thi nghiêm luật pháp. Hành vi nào phạm luật thì phải xử lý thẳng tay, không có ngoại lệ.

Tin cùng chuyên mục