Thanh niên nghèo, mồ côi bị tai nạn giao thông

Trên đường đi làm về, em Ma Văn Hiệu (21 tuổi, ngụ tại thôn 10, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) bị tai nạn giao thông. Được người dân kịp thời chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu, nhưng do bị thương nặng nên sau đó em được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để tiếp tục điều trị. 

Các bác sĩ chẩn đoán em bị chấn thương sọ não, gãy chân, tay, giập gan, đa chấn thương và đang trong tình trạng hôn mê sâu (ảnh).

Hiệu mồ côi cha từ nhỏ, gia đình thuộc diện khó khăn nhất trong thôn. Năm 2017, mẹ em mắc bệnh ung thư, toàn bộ tài sản, nhà cửa buộc phải bán hết để lấy tiền chữa trị cho mẹ; nhưng vì căn bệnh đã chuyển qua giai đoạn cuối, mẹ Hiệu cũng qua đời sau đó. Từ đó đến nay, em sống một mình, không có người thân để nương tựa, phải đi làm thuê, làm mướn khắp nơi để tự nuôi sống bản thân.

Thanh niên nghèo, mồ côi bị tai nạn giao thông ảnh 1

Anh Lê Bá Việt, một người bạn của Hiệu, cho biết: “Hiệu nhập viện khi chỉ có vài trăm ngàn đồng, lại không có người thân. Tiền tạm ứng viện phí ban đầu lên đến 15 triệu đồng, đều do bạn bè, hàng xóm cùng chung tay giúp. Chi phí chữa trị cho Hiệu rất lớn, tình cảnh của Hiệu quá khó khăn, không sao xoay xở được nữa. Rất mong sự giúp đỡ của những người hảo tâm”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục