Thêm một cổ phiếu bất động sản chào sàn

Thêm một cổ phiếu bất động sản chào sàn
Thêm một cổ phiếu bất động sản chào sàn ảnh 1

Lễ khai trương căn hộ mẫu Preche.

Ngày 27-11-2007, Công ty cổ phần Xây dựng Công nghiệp DESCON (www.descon.com.vn) chính thức nhận Quyết định số 155/QĐ-SGDHCM về việc niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM, mã chứng khoán là DCC, số lượng 10,3 triệu cổ phiếu phổ thông, mệnh giá 10.000đ, tổng giá trị cổ phiếu theo mệnh giá là 103 tỷ đồng.

Việc chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HSE) vào dịp cuối năm là thời điểm tốt cho các nhà đầu tư mới của DCC có thêm sự lựa chọn, nhất là hiện nay cổ phiếu của các công ty kinh doanh bất động sản đang có sức hút mạnh mẽ cho dù thị trường chung có sự lên xuống nhất định.

Theo nguồn tin riêng, DCC sẽ chính thức chào sàn vào ngày 12-12-2007 với giá khởi điểm là 62.000 đồng/CP, biên độ giao động phiên đầu tiên là ± 20%. Trên thị trường OTC ngày 28-11, giá DCC khoảng 93.000 - 95.000 đồng/cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư hiện đã nắm giữ DCC, đây là dịp chuẩn bị gặt hái vụ mùa bội thu vì lúc mua vào chỉ 29 - 33 ngàn đồng/cổ phiếu tại thời điểm tháng 7, 8-2007.

Theo một số chuyên gia tại SSI nhận định, giá DCC trên sàn sẽ giao dịch ở mức 120-130 ngàn đồng, mức lãi đạt được khoảng 100%/tháng. Đây là lý do tại sao ngay cả khi SSI ngừng lưu ký chuyển nhượng, mọi giao dịch “giấy tay” trên thị trường OTC vẫn diễn ra sôi động. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, khi niêm yết, DCC còn có bước nhảy vọt trước khi đi vào quỹ đạo ổn định.

Trước đó, ngày 20-11-2007, Liên doanh đầu tư DESCON và Công ty PUMYANG của Hàn Quốc đã tổ chức động thổ, khánh thành nhà mẫu dự án Préche tại xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM với sự tham gia của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM, đại diện UBND TP và các bộ, sở và ban ngành liên quan.

Hai sự kiện quan trọng cùng diễn ra trong một thời điểm, chứng minh sự nỗ lực của DESCON trong việc thực hiện các cam kết với các cổ đông, mang lại lợi nhuận cho các cổ đông nói riêng và DESCON nói chung trong việc xây dựng uy tín và thương hiệu của mình trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, đồng thời tạo nguồn hàng mới chất lượng cao cho thị trường niêm yết.

Tiến Dũng

Tin cùng chuyên mục