Thêm một trạm y tế theo nguyên lý y học gia đình

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM,  vừa nâng cấp theo quy chuẩn của Bộ Y tế và chính thức đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình, nhằm chăm sóc sức khỏe cho hơn 60.000 người dân trên địa bàn phường, trong đó hơn 50% bệnh lý là bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường...

Theo đó, ngoài 3 bác sĩ cơ hữu, Trạm Y tế phường Tân Thới Nhất còn có thêm 1 bác sĩ do Bệnh viện quận 12 phân công tham gia khám chữa bệnh tại trạm; đồng thời bác sĩ của trạm y tế cũng được cử về bệnh viện tham gia khám chữa bệnh để nâng cao tay nghề, tích lũy kinh nghiệm.

Nếu có người bệnh trở nặng tại trạm y tế, Bệnh viện quận 12 có trách nhiệm hỗ trợ cấp cứu tại chỗ và vận chuyển người bệnh về bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Bệnh viện quận 12 còn phối hợp với Trung tâm Y tế để đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn thuốc điều trị cho người bệnh của trạm y tế.

Cùng với đó, theo phân công của Sở Y tế, các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện Nhân dân 115, Hùng Vương, Nhi Đồng 1 và các bệnh viện chuyên khoa khác chịu trách nhiệm hỗ trợ chuyên môn từ xa cho hoạt động khám, chữa bệnh ban đầu của trạm y tế phường Tân Thới Nhất, quận 12.

Khi cần tư vấn chuyên môn, bác sĩ của trạm y tế chỉ cần kết nối “apps hội chẩn” để được trao đổi ý kiến chuyên môn với các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện tuyến cuối.

Tin cùng chuyên mục