Ngày 7-11, BHXH TPHCM đã triển khai thí điểm tiện ích đặt lịch làm việc trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về BHXH.
Theo đó, người dân, người lao động, doanh nghiệp có thể truy cập Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn, chọn mục “Đặt lịch làm việc” và làm một số bước đơn giản để trải nghiệm chức năng này tại BHXH TPHCM. Sau khi được cơ quan BHXH hẹn lịch làm việc, đúng ngày, giờ người dân, doanh nghiệp sẽ đến làm việc và có người của cơ quan BHXH tiếp nhận, giải quyết.
Đây là một trong những tiện ích được ngành BHXH Việt Nam triển khai theo Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp cơ quan BHXH chủ động hơn trong việc bố trí cán bộ tiếp đón phù hợp với nhu cầu của người dân, giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ.
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cũng yêu cầu, Trung tâm Công nghệ thông tin, các đơn vị liên quan và BHXH các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện và hạ tầng để triển khai công tác thí điểm tiện ích này hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn, người dân, người lao động, người sử dụng lao động ủng hộ, tích cực sử dụng tính năng này và có ý kiến đánh giá, góp ý để ngành BHXH Việt Nam hoàn thiện hơn nữa trong công tác phục vụ Nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp thời gian tới.