Thị trường quà tặng ngày 20-10: Hướng đến tính hữu dụng

Thị trường quà tặng cho phái đẹp cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay khác với các năm trước khi người tiêu dùng hướng đến sản phẩm có tính hữu dụng. Nắm bắt xu hướng này, các nhà phân phối đã tung ra những set quà tặng vừa mang tính hữu dụng cao vừa có giá phù hợp.
Sản phẩm thiết thực hút khách trong dịp 20-10
Sản phẩm thiết thực hút khách trong dịp 20-10

Quà tặng thiết thực lên ngôi

Gần sát ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, thị trường quà tặng tại TPHCM sôi động hơn khi người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm làm quà tặng cho phái đẹp nhiều hơn. Cụ thể những sản phẩm như đồ lưu niệm, nữ trang vàng, dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe… là những sản phẩm chủ đạo được chào bán trong dịp này. Tuy vậy, năm nay thị trường có nhiều khác biệt bởi người tiêu dùng hướng tới những sản phẩm quà tặng thiết thực hơn.

Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm trên đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức), nếu như những năm trước, mặt hàng gấu bông, sổ tay, thiệp chúc mừng, khung ảnh, dầu gội… được nhiều người tìm mua thì năm nay, những mặt hàng này rất ế ẩm. Nguyên nhân do tình hình kinh tế eo hẹp, người mua có xu hướng tìm đến những món quà thiết thực, được chị em phụ nữ quan tâm hơn như điện gia dụng, thực phẩm, trang sức.

Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng, các nhà phân phối hiện đại cho biết đã chuẩn bị những sản phẩm quà tặng thiết thực tung ra dịp này. Điển hình như Saigon Co.op, trong danh mục hàng hóa tại siêu thị ngoài tăng lượng hàng phục vụ cho phái đẹp còn thực hiện hoạt động khuyến mãi “Cùng nàng tỏa sắc” kéo dài từ nay đến hết ngày 25-10 với hàng loạt ưu đãi đậm dành cho phái nữ. Theo đó, 800 điểm bán của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Cheers… trưng bày hơn 1.000 sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân, thời trang… với mức giảm giá từ 20-46%. Ngoài chương trình chung, ở nhiều điểm bán hàng cụ thể cũng có các chương trình quà tặng khuyến mãi riêng dành tặng khách hàng đến mua sắm.

Theo Saigon Co.op, so với những năm trước, chương trình năm nay được thiết kế nhiều hoạt động phong phú, từ điểm bán trực tiếp đến các trang trực tuyến (Facebook, Zalo, Co.op Online...) và đa dạng về hình thức thực hiện, phù hợp với từng nhóm tuổi khác nhau.

Đáng chú ý, nhóm sản phẩm quà tặng cũng được Saigon Co.op chăm chút kỹ, giúp các khách hàng nam dễ dàng thể hiện sự quan tâm, chăm sóc “một nửa thế giới”. Cụ thể, 200 mẫu hộp quà là mỹ phẩm làm đẹp, trái cây được gói sẵn hoặc gói theo yêu cầu của khách hàng. Nổi bật là các hộp quà gồm sữa tắm, sữa dưỡng thể, kem dưỡng ẩm, dầu gội, dầu xả, kem ủ tóc… đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Olay, Vaseline, Double Rich, Dove, Enchanteur, Fresh, Nivea… Để tiết kiệm hơn, siêu thị áp dụng giảm giá 20-30% cho khách hàng mua từng sản phẩm riêng lẻ đồng thời tặng sản phẩm đính kèm.

Riêng khách hàng nữ là chủ thẻ khách hàng thành viên các cấp độ đồng/ bạc/ vàng/ bạch kim khi mua hàng trong ngày 20-10 với hóa đơn trên 300.000 đồng sẽ được nhân đôi số điểm. “Bên cạnh khách hàng mục tiêu, Saigon Co.op cũng dành nhiều ưu tiên cho nhóm khách hàng gen Z là thế hệ các bạn trẻ am hiểu công nghệ, cập nhật xu hướng thường xuyên và nhanh chóng. Công nghệ hóa, hiện đại hóa các chương trình khuyến mãi cũng là định hướng của Saigon Co.op nhằm mở rộng nhóm khách đồng thời đem đến trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng khi đến mua sắm tại các hệ thống bán lẻ của đơn vị” - ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op, chia sẻ.

Nhiều ưu đãi để hút khách

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại các quầy hóa mỹ phẩm và hàng thời trang của một số siêu thị Co.opmart như Co.opmart Văn Thánh (quận Bình Thạnh), Co.opmart xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), Co.opmart đường Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12)… có rất đông người tiêu dùng chọn mua sản phẩm này làm quà tặng.

Anh Lâm Quốc Phong (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, năm nay kinh tế khó khăn nên chi tiêu của gia đình anh có phần eo hẹp hơn. Tuy vậy, không vì thế mà anh bỏ qua phần quà tặng cho những người phụ nữ thân yêu của gia đình mình. Sau khi tìm hiểu, anh đã ghé Co.opmart Văn Thánh mua được một số quà tặng khá ưng ý tặng mẹ và vợ. “Tôi chọn mua tặng mẹ bộ quần áo vừa hợp thời trang lại được giảm tới 30%, còn quà tặng vợ là một bộ mỹ phẩm của một thương hiệu có tiếng nhưng mức giá ưu đãi 30%”, anh Phong chia sẻ.

Trong khi đó, với chị Nguyễn Thúy Lan (ngụ quận 12), quà tặng xuất phát từ tấm lòng nhưng trong giai đoạn này cũng phải thiết thực với nhu cầu của người được tặng. Do vậy chị đã chọn mua giỏ quà là bộ dưỡng tóc dành tặng mẹ và em gái. Ngoài ra, chị cũng chọn giỏ trái cây khá xinh xắn để tặng cô giáo của con gái. Theo chị Lan, những món quà này tuy giá trị không nhiều nhưng thể hiện được sự quan tâm và trân trọng của chị dành cho mọi người.

Ngoài những sản phẩm quà tặng, hoa tươi là quà tặng không thể thiếu trong dịp 20-10. Dự báo sức mua hoa sẽ tăng nên các điểm kinh doanh đã chuẩn bị số lượng hoa cắt cành, trồng chậu nhỏ, cây để bàn… tăng gấp đôi so ngày thường. Tuy nhiên các cửa hàng, shop hoa tại TPHCM thời điểm này tiêu thụ chủ yếu vẫn là hoa để bàn, hoa chậu nhỏ, còn hoa cắt cành vẫn chưa sôi động. Các chủ cửa hàng cho biết phải tới 20-10 thị trường hoa cắt cành mới nóng hơn.

Tin cùng chuyên mục