Tiếp sức gia đình học sinh bị nạn

Trưa 27-5, giữa cái nắng đổ lửa mùa hè, căn nhà nhỏ gần cuối hẻm 49 đường Trần Quang Diệu (phường 14, quận 3, TPHCM) chìm trong nỗi buồn đau, vì người con trai trong gia đình là em N.T.K. (12 tuổi, học sinh lớp 6/8 Trường THCS Bạch Đằng, quận 3) vừa tử vong do cây phượng trong sân trường ngã đổ đè trúng vào sáng 26-5.

 Mẹ của em K. vừa sinh em bé được 3 ngày. Ngay khi nghe tin dữ, gia đình đã làm thủ tục cho chị xuất viện sớm để về nhìn mặt con trai lần cuối. Nhìn người sản phụ yếu ớt, gương mặt tái nhợt, phải có bác sĩ và y tá dìu từ xe cấp cứu bước ra đi từng bước khó nhọc vào nhà (ảnh), ai cũng xốn xang ứa nước mắt.

Đứng bên những vòng hoa viếng, cô giáo chủ nhiệm lớp 6/8 bật khóc mỗi khi nghe ai nhắc đến cậu học trò nhỏ của mình. “K. hiền, ngoan và học đều các môn, bạn bè trong lớp ai cũng quý em…”. Nói đến đây, giọng cô lạc đi, ánh mắt chưa hết bàng hoàng vì sự ra đi bất ngờ của cậu học trò nhỏ. Ngoài cô M., rất đông thầy cô và Ban Giám hiệu Trường THCS Bạch Đằng cũng thay nhau túc trực bên linh cữu cậu học trò xấu số. K. mất khi chỉ vừa khoác lên mình bộ đồng phục học sinh trung học được hơn 5 tháng, quãng đường tương lai đang rộng mở.

Ông Trần Quang Bá, Quyền Chủ tịch UBND quận 3, cho biết gia đình K. thuộc diện hộ cận nghèo của quận, em ở với ba mẹ và bà nội. Mẹ em vừa sinh con nhỏ, sức khỏe không ổn định. Ba em ban ngày chạy xe ôm, ban đêm bán thêm trà sữa để có đủ tiền trang trải cuộc sống gia đình. Gia đình em K. cần được tiếp sức để có thể vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, có thêm điều kiện nuôi em của K. khôn lớn, viết tiếp ước mơ còn dang dở của anh mình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục