Tin tưởng ở lớp lãnh đạo mới của Đảng

Đại biểu CAO ĐỨC PHÁT, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT:
Tin tưởng ở lớp lãnh đạo mới của Đảng

Đại biểu CAO ĐỨC PHÁT, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT:

Trong quá trình Đại hội cũng như trước đó, công tác chuẩn bị về nhân sự được tiến hành rất chặt chẽ, dân chủ. Đại hội đã tạo điều kiện để các đại biểu tham khảo rất kỹ những thông tin liên quan tới nhân sự. Trên cơ sở đó, các đại biểu tham dự Đại hội đã sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những chủ trương, nghị quyết của Đảng, tiếp tục thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân, củng cố vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế. Đại hội đã hoàn tất công tác bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII tốt đẹp, thể hiện sự đúng đắn của công tác chuẩn bị nhân sự cũng như bản lĩnh, trách nhiệm cao của đại biểu trước Đảng, đất nước và nhân dân.

Các đại biểu biểu quyết thông qua kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII

Đại biểu BÙI VĂN CƯỜNG, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương:

Kết quả bầu cử lần này thể hiện sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI. Đại hội đã dành thời gian thỏa đáng để các đại biểu nghiên cứu rất kỹ lưỡng hồ sơ của từng ứng viên, trên cơ sở đó, lựa chọn những người xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, bảo đảm lãnh đạo đất nước bước vào giai đoạn mới vượt bậc trong giai đoạn phát triển và hội nhập quốc tế. Chúng tôi tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới và kỳ vọng các đồng chí trúng cử Ban Chấp hành Trung ương khóa mới sẽ đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, góp phần đưa đất nước phát triển trong giai đoạn mới.

Đại biểu HỒ ĐỨC PHỚC, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An:

Đại hội đã dành 2,5 ngày để nghiên cứu các tài liệu, hồ sơ của các nhân sự giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Do vậy, việc bỏ phiếu là bảo đảm tính chính xác, lựa chọn ra được những người đủ tiêu chuẩn để tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, cơ quan lãnh đạo cao nhất giữa hai kỳ Đại hội. Chúng tôi tin tưởng Ban Chấp hành Trung ương khóa XII sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình để lãnh đạo Đảng, đất nước, xã hội phát triển.

HÀM YÊN ghi

Chiều 26-1, ngay sau khi Đại hội lần thứ XII của Đảng công bố kết quả bầu cử Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng (ảnh), Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã có cuộc trao đổi với phóng viên các cơ quan báo chí.

Tin tưởng ở lớp lãnh đạo mới của Đảng ảnh 2

Báo SGGP: Đồng chí có đánh giá gì về kết quả bầu cử Ban chấp hành khóa XII vừa được đại hội công bố?  

Đồng chí VŨ NGỌC HOÀNG: Kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII phản ánh tinh thần dân chủ, tập trung và trí tuệ trong sinh hoạt Đảng. đại hội đã thống nhất ý chí và hành động cao; có mong muốn trẻ hóa, có tính kế thừa ở trong bộ máy. Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trúng cử lần này vừa thể hiện tính kế thừa, vừa cho thấy sự quan tâm đến nhiệm vụ xây dựng Đảng vững mạnh, trong sạch. Bầu cử lần này có nhiều đổi mới, lớp trẻ đã xuất hiện ở nhiều lứa tuổi. Hy vọng lớp cán bộ trẻ lần này có đầy đủ năng lực, phẩm chất và bản lĩnh để đưa Đảng ta, đất nước ta tiếp tục phát triển.

Báo Giao Thông: Số đại biểu do đại hội giới thiệu trúng cử không nhiều, thể hiện điều gì thưa đồng chí?

Kết quả phần lớn đồng chí được Trung ương giới thiệu với đại hội đã trúng cử, có nhiều đồng chí trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao. Điều đó thể hiện công tác chuẩn bị của Trung ương chu đáo, cẩn thận và nó có tính hợp lý. Số trúng cử mới và số tái cử tôi thấy có sự đổi mới về thành phần. Còn những trường hợp giới thiệu ở đại hội mà không trúng, tôi nghĩ cũng là bình thường thôi.

Báo SGGP: Tỷ lệ các đại biểu ở địa phương trúng cử cao hơn so với các cơ quan trung ương. Đồng chí đánh giá sao về điều này?

Điều này cũng là bình thường. Với đội ngũ cán bộ trẻ, năng động này, tôi tin tới đây nhiều địa phương sẽ có những bước phát triển tốt.

Báo Tuổi trẻ TPHCM: Như vậy, một số đồng chí không trúng cử lần này sẽ không tiếp tục thực hiện công việc của mình ở các cơ quan trung ương, vậy có phải điều động nhân sự từ nơi khác về?

Cái đó là nhiệm vụ của cơ quan tổ chức. Việc điều động, thay thế một số chức vụ chủ chốt ở các bộ ngành trung ương sẽ do Quốc hội và cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định

HOÀI NAM - NGỌC QUANG ghi

Tin cùng chuyên mục