Tour hè nào sẽ “nóng”?

Từ tháng 6 đến tháng 9 là mùa cao điểm của thị trường du lịch trong nước. Sự cạnh tranh giữa các công ty lữ hành, tuyến điểm diễn ra khá quyết liệt.

  • Sôi động tour mùa hè

Trung Quốc, điểm đến nóng nhất trong các tour hè năm nay.

Khoảng sau Tết Âm lịch, các công ty lữ hành đã chuẩn bị cho mùa làm ăn lớn, đó là dịp hè. “Việc chuẩn bị các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách, chất lượng tốt, tạo sự thoải mái cho du khách là điều chúng tôi quan tâm nhất”, ông Võ Anh Tài, Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist nói. Có lẽ Saigontourist sẽ ghi tên mình vào Guinness du lịch Việt Nam khi chỉ trong 3 tháng hè này đã tung ra 120 tour gồm 80 tour trong nước và 40 tour ra nước ngoài.

Tình hình chuẩn bị sản phẩm của các công ty lữ hành khác cũng không kém phần sôi động. Do đặc thù của hoạt động lữ hành nên việc tìm sản phẩm hoàn toàn mới trong thời gian ngắn là một điều khó, chính vì vậy sản phẩm lữ hành thực sự mới năm nay rất ít, đa số là “làm mới tour cũ” bằng việc thay đổi phương tiện vận chuyển, thay đổi một vài tuyến điểm tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí hoặc chỉ đơn giản là thay đổi tuyến đường. Như đối với tour Nha Trang, nét mới mà một số công ty lữ hành giới thiệu trong dịp hè năm nay là trên đường đi ghé tham quan chùa Từ Vân (Cam Ranh) trước, sau đó vào thành phố Nha Trang theo cung đường mới sông Lô, Hòn Rớ…

  • Trong nước: Tour biển lên ngôi

“Đối với du lịch trong nước, sự cạnh tranh gay cấn nhất sẽ diễn ra ở loại hình tour du lịch biển”, một cán bộ tiếp thị Công ty Du lịch Fiditourist nhận định. Nguyên nhân: mùa hè nóng nực, đi biển sẽ giúp du khách nghỉ dưỡng, giảm căng thẳng. Ngoài ra, còn do một số tuyến du lịch biển như Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc đã có thêm những dịch vụ vui chơi đáp ứng nhu cầu của khách như đưa các loại hình lặn biển, bơi xuồng kayak, dù lượn, ca nô lướt sóng… vào chương trình. Trong những ngày cuối tuần cao điểm,  công suất phòng tại các khách sạn, khu du lịch biển luôn tăng cao nên du khách đi theo đoàn phải đăng ký trước ít nhất nửa tháng. Ông Phùng Xuân Mai, Giám đốc Khu Du lịch Sài Gòn – Phú Quốc cho biết, đến cuối tháng 6 năm nay, đa số phòng tại đây đã được khách giữ chỗ trước. Trong khi đó, những khu du lịch tại Mũi Né, các khách sạn tại Nha Trang cũng có tình trạng tương tự.

Côn Đảo, một trong những tuyến điểm du lịch biển còn khá hoang sơ, dự kiến cũng sẽ “nóng” trong mùa hè năm nay. Hạn chế trong việc tổ chức tour đến tuyến điểm này là phương tiện hàng không vẫn chưa tăng thêm chuyến nên không thể đáp ứng được lượng khách đăng ký. Một trong những tuyến điểm biển khác, dự đoán cũng sẽ hút khách là vịnh Vĩnh Hy (Ninh Chữ, Ninh Thuận).

Tour Đà Lạt, Tây Nguyên và các tỉnh miền Tây dự đoán không có nhiều biến động. Riêng tour tham quan các di sản miền Trung cho đến thời điểm hiện nay vẫn là ẩn số trong khi đó những tour đi các tỉnh phía Bắc có sức hấp dẫn riêng nhưng do giá tour còn cao nên khó có  đột biến trong mùa hè năm nay.

  • Tour nước ngoài: Thái Lan tụt hạng

Sản phẩm du lịch Thái đã bắt đầu bộc lộ những hạn chế nhất định trong việc tạo ấn tượng nên từ sau Tết Âm lịch tour Thái Lan đã chựng lại dù các công ty lữ hành không ngừng tung ra các chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn.

Trong khi thị trường tour Thái xuống hạng thì thị trường tour Trung Quốc và Campuchia lại tăng trưởng.

Những tuyến điểm xa như châu Âu, Úc, New Zealand, Hoa Kỳ, Nam Phi hoặc những tuyến điểm “gần nhưng sang” như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ai Cập, Ấn Độ dự đoán sẽ là những lựa chọn thú vị của du khách.

Tâm lý du khách Việt hiện nay thích đăng ký những tour có nhiều điểm tham quan, chính vì thế tour liên tuyến từ hai nước trở lên như các tour Hồng Công – Macao; Malaysia – Singapore; Việt Nam – Campuchia – Thái Lan – Lào; Pháp – Ý – Bỉ – Hà Lan… tại các công ty lữ hành Saigontourist, Fiditourist, Chợ Lớn Tourist, Sài Gòn – Mê Công… bán khá chạy trong thời gian qua.

TIẾN ĐẠT


 

Các tin, bài viết khác