TPHCM: Thanh toán điện tử khi giải quyết thủ tục hành chính

SGGP
UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022, phấn đấu tăng 10% tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến trên tổng số hồ sơ được giải quyết so với năm 2021.

Kế hoạch đặt mục tiêu, 100% thủ tục hành chính (TTHC) đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn từ 98% trở lên (trừ lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo); giảm tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn trên lĩnh vực đất đai và đầu tư, khiếu nại, tố cáo còn dưới 4%...

Ngoài ra, 100% sở, ngành, chính quyền cấp huyện, cấp xã và 100% đơn vị sự nghiệp công lập về lĩnh vực giáo dục, y tế đều ứng dụng thanh toán điện tử trong giải quyết TTHC, cung ứng dịch vụ.

ĐÌNH LÝ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công sở trên địa bàn TPHCM ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết hồ sơ trực tuyến phục vụ dân. Ảnh: VIỆT DŨNG

Gắn phân cấp, phân quyền với cải cách hành chính

Việc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, ủy quyền trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước là yêu cầu cấp bách hiện nay để các cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính cấp dưới thực hiện thay công việc của cấp trên. Từ thực tế phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua càng cho thấy một số vấn đề vướng mắc, bất cập liên quan đến các quy định pháp luật về phân cấp, phân quyền trong những tình huống thảm họa, thiên tai, dịch bệnh…

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Xây dựng Đảng

Việt Nam và Thế giới

2 năm làm Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ: Thể hiện hình ảnh một Việt Nam mới, chuyển mình mạnh mẽ

Ngày 22-1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị tổng kết 2 năm Việt Nam đảm nhiệm cương vị Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) nhiệm kỳ 2020-2021. Dự hội nghị qua hình thức trực tuyến có các vị đại sứ, trưởng cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại nước ngoài.

Vững lòng biển đảo

Nhân sự

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP