Trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII

Tối 28-11, lễ trao giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. 
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao giải đặc biệt cho các tác giả, tối 28-11. Ảnh: VIẾT CHUNG
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao giải đặc biệt cho các tác giả, tối 28-11. Ảnh: VIẾT CHUNG

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí: Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.

Năm nay, giải thưởng thu hút tổng số 1.053 tác phẩm, sản phẩm dự thi, được thể hiện bằng 15 ngôn ngữ. Điểm nổi bật là sự tham gia của 32 tác giả, đơn vị báo chí nước ngoài, 14 tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài và 14 Đại sứ quán Việt Nam ở các nước. 

Hội đồng chung khảo đã trao giải cho 102 tác phẩm, sản phẩm xuất sắc, gồm: 1 giải đặc biệt, 10 giải nhất, 19 giải nhì, 29 giải ba và 43 giải khuyến khích. Trong đó, giải đặc biệt được trao cho Sáng kiến giới thiệu, tuyên truyền bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” đến các chính đảng và bạn bè quốc tế của Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Thông tấn xã Việt Nam và các lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại.

Phát biểu tại buổi lễ, chúc mừng các tác giả đoạt giải, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thông tin đối ngoại là một phần của công tác đối ngoại, nhiệm vụ chính là mang Việt Nam đến gần hơn với thế giới, qua đó góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Thông qua kênh thông tin đối ngoại để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, giá trị lịch sử, văn hóa Việt Nam, các thành tựu đạt được, đường lối, chính sách và tương lai phát triển của Việt Nam. Đồng thời khẳng định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa của Việt Nam; Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế; đóng góp vào xu thế hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng nhấn mạnh, hai tiếng “Việt Nam” thiêng liêng ngày càng lan tỏa, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, được bạn bè và cộng đồng quốc tế yêu quý, trân trọng và tin tưởng. Đó là niềm tự hào, không chỉ thể hiện giá trị được kết tinh, tỏa sáng của dân tộc ta mà còn là sự nỗ lực đưa Việt Nam đến với thế giới, trong đó có vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại.

Tin cùng chuyên mục