Về nhà

- Thấy thương ghê khi hàng ngàn người đi xe máy từ các địa phương trong vùng dịch trở về quê trú náu. Có người phải vượt hàng ngàn cây số. Rồi hành trình ấy cũng đỡ gian nan khi có cảnh sát giao thông dẫn đoàn, được tiếp nước tiếp xăng. Về đến quê nhà, dẫu vẫn còn nhiều gian khó, nhưng cũng vững bụng hơn.

- Tha hương để kiếm việc làm đắp đổi, bất đắc dĩ mới phải rồng rắn trở về như vậy. Thương nữa là những người phải đi bộ hoặc đạp xe trên nẻo về xa ngút. Và vẫn luôn có những người đột ngột xuất hiện để cưu mang, giúp đường xa ngắn lại.

- Trong dịch dã càng thấm thía về nghĩa đồng bào tình đồng loại. Thiệt đáng quý khi có những chủ doanh nghiệp cho mượn mặt bằng nhà máy, kho xưởng để xây bệnh viện dã chiến. Đồng tiền liền khúc ruột, người làm ăn cũng phải đối diện muôn vàn cái mệt nhưng lúc này họ lăn xả vào chung tay, không toan tính thiệt hơn.

- Những chuyến xe rau miễn phí, những phiên chợ 0 đồng đều tiếp sức cho người khó thêm từng ngày chống chọi. Ai không có điều kiện giúp gì thì ở yên trong nhà, thực hiện nghiêm giãn cách cũng là góp phần mình để nhịp sống trở lại yên ổn bình thường.

- Thấy vững tâm hơn khi có hàng ngàn bệnh nhân Covid-19 lành bệnh xuất viện. Cùng nhau chia sẻ, đẩy dịch bệnh lui để những y bác sĩ vất vả ở tuyến đầu cũng được ngơi nghỉ, về nhà.

Tin cùng chuyên mục