Vì khách hàng

- Bảo hiểm nhân thọ xứ mình mới đi qua một “cơn bão” về lòng tin. Nhiều khách hàng quay xe, hủy hợp đồng; nhưng ở phía kia, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự. Vậy tăng hay giảm mới là xu hướng chính của mảng này?

- Đánh giá điều gì cũng dựa trên quan sát tiến trình dài hạn sẽ đáng tin cậy hơn. Từ 2015-2022, quy mô doanh thu của thị trường bảo hiểm nhân thọ xứ mình tăng gấp 3 lần. Tăng trưởng doanh thu quá nhanh đến từ một chuyện mà không ai nói công khai. Đó là việc các kênh bán hàng của doanh nghiệp cố ý tán dương về sức hấp dẫn của bảo hiểm nhân thọ như một kênh đầu tư. Trong khi đó, cốt lõi của bảo hiểm phải là bảo vệ.

- Hiểu rồi, vậy là nhiều khách hàng sẽ mua bảo hiểm vì mục đích sinh lợi. Một phần đáng kể nữa là phải mua qua kênh bancassurance vì mục đích khác. Chỉ khi mua kèm hợp đồng bảo hiểm, họ mới được nhà băng duyệt cho vay vốn. Những biến tướng này khiến thị trường bảo hiểm nhân thọ méo mó, và rủi ro tăng lên. Như vậy, khi các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ làm ăn tử tế, thị trường mới khởi sắc trở lại.

- Hiện giờ, mới có khoảng 11% dân số xứ mình mua bảo hiểm nhân thọ. Vì vậy, dư địa tăng trưởng còn rất lớn. Đánh giá chất lượng của lĩnh vực này không chỉ hướng tới doanh số, mà vì quyền lợi của khách hàng.

Tin cùng chuyên mục