Xe buýt…lọc bụi mịn

Xe buýt công cộng đóng vai trò quan trọng tại các đô thị. Tuy nhiên, hầu hết xe buýt công cộng hiện vẫn sử dụng nhiên liệu chưa thân thiện với môi trường, góp phần gây ô nhiễm không khí. Để giải quyết vấn đề trên, từ ngày 15-12, xe buýt thân thiện với môi trường chạy bằng hydro (ảnh) chính thức hoạt động tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Xe buýt…lọc bụi mịn

Theo đó, chính quyền TP Seoul đã đưa vào vận hành 1 xe buýt hydro và sẽ bổ sung thêm 3 xe buýt hydro nữa từ ngày 22-12. Xe buýt hydro sẽ chạy theo tuyến cố định, xuất phát từ phường Sangil (quận Gangdong) đi qua khu vực quận Jongno và khu vực “giao thông xanh” - khu vực hạn chế lưu thông xe phát thải nhiều bụi nhỏ.

Một điểm đáng chú ý nữa là xe buýt hydro còn được gọi là máy lọc không khí đặc biệt bởi đây vừa là phương tiện giao thông không thải ra chất gây ô nhiễm môi trường vừa có khả năng lọc sạch bụi mịn.

Với việc vận hành tuyến buýt chạy bằng hydro, trung bình mỗi năm sẽ có 418.218kg không khí được làm sạch, tương đương với lượng không khí đủ cho 76 người trưởng thành hít thở trong 1 năm. Xe buýt hydro là một trong những dự án trọng tâm của Chính sách kinh tế xanh mới phiên bản Seoul (Seoul Green New Deal) được công bố vào tháng 7 vừa qua. Chính quyền TP Seoul đặt mục tiêu đến năm 2025 đưa vào vận hành 1.000 xe buýt hydro và xây dựng 11 trạm sạc hydro.

Tin cùng chuyên mục