Zenbooks ký kết hợp tác với NXB Đại học Cambridge

Ngày 6-1, tại TPHCM, Công ty Cổ phần sách Zenbooks đã ký kết thỏa thuận hợp tác với NXB Đại học Cambridge với vai trò đối tác chiến lược trong lĩnh vực xuất bản. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng không chỉ với Zenbooks mà với lĩnh vực xuất bản trong nước nói chung. 

NXB Đại học Cambridge - Cambridge University Press (trực thuộc Đại học Cambridge) được xem là một trong những nhà xuất bản lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới.

Tại Việt Nam, NXB Đại học Cambridge đã có 24 năm kinh nghiệm trong quá trình đồng hành, phát triển với ngành giáo dục và xuất bản của nước nhà. Trong 24 năm qua, các định hướng chiến lược và hoạt động của NXB Đại học Cambridge đã luôn được thay đổi, điều chỉnh và thích ứng để có thể kịp thời đáp ứng các nhu cầu và định hướng phát triển giáo dục toàn diện và hội nhập toàn cầu của đất nước.

Zenbooks ký kết hợp tác với NXB Đại học Cambridge ảnh 1 Đại diện Zenbooks và NXB Đại học Cambridge cùng ký kết hợp tác 
Mặc dù mới chỉ qua 7 năm thành lập, nhưng Zenbooks nhanh chóng được nhìn nhận là đối tác năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp; đặc biệt là có các định hướng và chiến lược phù hợp với chiến lược phát triển của Cambridge tại Việt Nam. Hiện tại, đơn vị này đã và đang hợp tác trong việc chuyển ngữ các giáo trình môn Toán, Khoa học nhằm cung cấp chương trình giảng dạy tiếng Anh, song ngữ tiên tiến nhất của Cambridge đến với các học viên, học sinh, sinh viên Việt Nam.

Tại lễ ký kết, hai đơn vị đã giới thiệu bốn bộ sách đã, đang làm và sắp ra mắt trong thời gian tới. Đó là bộ sách Khoa học Tích hợp CAMBRIDGE IGCSE® xuất bản năm 2019 dành cho học sinh lớp 9 và lớp 10, gồm 3 môn Lý, Hóa, Sinh được Trung tâm Khảo thí Quốc tế Cambridge tiến cử. Đây là bước đầu tiên trong sứ mệnh tuyển chọn và sản xuất thêm nhiều chương trình học danh tiếng cho học sinh Việt Nam.

Bộ sách Toán học Tích hợp CAMBRIDGE IGCSE® dành cho học sinh lớp 9 và lớp 10, cung cấp toàn bộ nội dung của giáo trình Toán học Cambridge IGCSE. Sách bao hàm lời giải chi tiết và các ví dụ minh họa rõ ràng, tiếp nối bởi những bài tập thực hành cho phép học sinh củng cố các kỹ năng toán học cần thiết.

Cùng với đó là hai bộ sách Khoa học Stage 2-9Toán Stage 2-9 dành cho học sinh bậc tiểu học và THCS (từ lớp 1 đến lớp 8), với phiên bản mới được ra đời sau quá trình thảo luận với các giáo viên Khoa học Tự nhiên và Toán trên khắp thế giới, nhằm thiết kế và thử nghiệm các phương pháp giảng dạy phù hợp nhất để mang lại sự hỗ trợ tối ưu.

Bên cạnh đó, Zenbooks và NXB Đại học Cambridge cũng đang hợp tác trong việc biên soạn sách giáo khoa môn tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Bộ sách biên soạn này được tuyển chọn trên tinh thần chắt lọc, phát huy những tinh hoa trong nội dung của các bộ sách GUESS WHAT! và THiNK theo chuẩn chương trình Cambridge, với sự điều chỉnh phù hợp với khung chương trình giảng dạy và văn hóa Việt Nam. Bộ sách đang trong quá trình thẩm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong tương lai, NXB Đại học Cambridge và Zenbooks hướng tới hợp tác xuất bản và đưa các sách học tiếng Anh, sách luyện thi các kỳ thi IELTS, STARTERS, MOVERS, FLYERS, KET, PET… đến với đông đảo học sinh, sinh viên Việt Nam. “Chúng tôi mong muốn đây sẽ là những đầu sách chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế từ nội dung đến hình thức với giá Việt Nam, tăng thêm cơ hội để các thế hệ tương lai được tiếp cận và hội nhập với thế giới một cách dễ dàng hơn”, đại diện Zenbooks cho biết. 

Tin cùng chuyên mục