7/7 thí sinh đoạt giải, Việt Nam xếp thứ 8 Olympic Tin học châu Á ​

SGGPO
Ngày 31-5, Bộ GD-ĐT đã thông báo kết quả Olympic Tin học châu Á năm 2019. Kỳ thi năm nay do Cộng hòa Liên bang Nga đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 660 thí sinh thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia.

Các thí sinh dự thi

Các thí sinh dự thi

 Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh dự thi tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 19-5. Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic, Việt Nam có 7 thí sinh đạt điểm cao nhất được chọn tham gia xét giải.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin chính thức từ Cộng hòa Liên bang Nga về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á năm 2019 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 7/7 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt Huy chương Bạc. Gồm các em: Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Nguyễn Minh Tùng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; em Thái Xuân Đăng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Quảng Trị; em Hoàng Phan Hữu Đức, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An; em Nguyễn Minh Quân, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; em Trần Quốc Việt, học sinh lớp 12, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.

Tại Olympic Tin học Châu Á năm 2019, có 201 thí sinh của 31 nước và vùng lãnh thổ được chọn tham gia xét giải; kết quả, có 104 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 51,17%. Việt Nam có 7/7 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100%, xếp thứ 8 châu Á.

Kết quả dự thi Olympic Tin học châu Á năm nay tiếp tục duy trì thành tích của những năm gần đây, khẳng định chất lượng của công tác dạy học, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi và hiệu quả của quá trình nỗ lực phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài của ngành giáo dục.

                                                                           

                                                               

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Tăng cường công tác thanh tra, giám sát

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Tăng cường công tác thanh tra, giám sát

Chưa đầy 10 ngày nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra trên cả nước. Hiện công tác chuẩn bị đã bước vào giai đoạn nước rút. Phóng viên Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thành Trung (ảnh), Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM, về một số đổi mới trong công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo an toàn, trật tự cho kỳ thi.

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Giáo dục hội nhập

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Ứng dụng, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao

Hệ thống trường đại học tư thục (ĐHTT) tính đến nay đã hình thành và phát triển gần 30 năm. Trong số 66 trường ĐHTT (cả nước có 235 trường ĐH, chưa tính các trường thuộc khối an ninh quốc phòng), đã có một số trường tạo những điểm sáng đáng ghi nhận. Nhiều trường không chỉ đầu tư lớn cho cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, mà còn mạnh dạn đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế. Dù tỷ lệ sinh viên của ĐHTT chỉ chiếm chưa tới 14% sinh viên cả nước (hơn 1,76 triệu sinh viên), nhưng những đóng góp cho giáo dục ĐH cả nước thật đáng ghi nhận.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Cô gái Khmer vào giảng đường y khoa

Xuất thân từ gia đình nghèo dân tộc Khmer của tỉnh Sóc Trăng, nhưng bằng ý chí và nghị lực, tân sinh viên y khoa Danh Diễm Trinh đã không ngừng phấn đấu để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.