Kon Tum: Lâm tặc đánh trọng thương Phó Ban quản lý rừng phòng hộ Đăk Ang

Ngày 24-2, Công an huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, Cơ quan đang phối hợp với Công an huyện Đăk Glei cùng các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để truy tìm thủ phạm đánh trọng thương anh Hồ Thanh Vương (sinh năm 1982), Phó trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Ang vào tối 23-2.

(SGGPO).- Ngày 24-2, Công an huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) cho biết, Cơ quan đang phối hợp với Công an huyện Đăk Glei cùng các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để truy tìm thủ phạm đánh trọng thương anh Hồ Thanh Vương (sinh năm 1982), Phó trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Ang vào tối 23-2.

Khoảng 19h30 ngày 23-2, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt Ya Tool thuộc tiểu khu 144, anh Hồ Thanh Vương bất ngờ bị khoảng 30 người ập vào chốt, dùng gậy gộc tấn công, khiến anh Vương ngất xỉu.

Ông Vũ Đình Chi - Trưởng Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi cho biết: tối đó, ngoài anh Vương, còn có ba người khác là Nguyễn Hữu Thế (1985), Trần Đức (1987), A Yuyet (1984) cùng trực tại chốt Ya Tool. Khi bị tấn công, ba người này ngồi trước cửa chốt nên đã kịp bỏ chạy vào rừng. Riêng anh Vương, bị kẹt trong chốt Ya Tool nên bọn lâm tặc bắt đưa đi đánh đến khi ngất xỉu; chúng tưởng anh Vương đã chết nên mới bỏ đi. Nửa đêm tỉnh lại, anh Vương đã lết được về làng Đắc Sút 2, xã Đăk Ang và được quần chúng nhân dân báo cho Ban Quản lý rừng phòng hộ Đắc Ang biết đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cũng theo ông Chi, đây có thể là vụ đánh người dằn mặt của bọn lâm tặc, vì trước đó, cán bộ Ban quản lý đã bắt nhiều vụ khai thác gỗ trái phép. Gần đây nhất, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, cán bộ rừng phòng hộ đã phát hiện tịch thu 2,4 m³ gỗ dổi và sao cát, do lâm tặc khai thác nhưng chưa đưa ra được khỏi rừng.

Hiện tại anh Vương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi trong tình trạng bị đa chấn thương toàn thân.

Trần Hoài Nam

Tin cùng chuyên mục