Báo cáo kết quả giám sát quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp

Phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 10-4 và kéo dài đến hết ngày 19-4 với những nội dung quan trọng để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 của Quốc hội.

Cơ quan thường trực của Quốc hội sẽ nghe Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Phó Trưởng đoàn Thường trực đoàn giám sát của Quốc hội, trình bày báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2011-2016” và dành trọn vẹn một buổi chiều để thảo luận về nội dung này. Báo cáo của Chính phủ về việc thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí năm 2017, dự kiến Chương trình giám sát của Quốc hội, UBTVQH năm 2019 và dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019 cũng là những vấn đề sẽ được UBTVQH xem xét, cho ý kiến.

Phần lớn thời lượng còn lại của phiên họp được dành cho công tác xây dựng pháp luật, trong đó có một số luật được thiết kế theo kỹ thuật “dùng một luật sửa nhiều luật”, gồm dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật: Dược, An toàn thực phẩm, Phòng chống tác hại thuốc lá, Điện lực, Hóa chất, Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Khoa học và Công nghệ, Trẻ em, Công chứng, Đầu tư (do Bộ Kế hoạch - Đầu tư chủ trì soạn thảo); dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật: Xây dựng, Nhà ở, Quy hoạch đô thị, Kinh doanh bất động sản (do Bộ Xây dựng chủ trì soạn thảo). Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt sẽ được UBTVQH cho ý kiến lần 2 về các vấn đề còn ý kiến khác nhau. 

Nằm trong chương trình nghị sự của kỳ họp còn có các dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đặc xá, Luật Cảnh sát biển, Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Quản lý phát triển đô thị; Luật Chăn nuôi; Luật Trồng trọt; Luật Dân số. Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công cũng sẽ được UBTVQH bàn thảo tại phiên họp này. Luật Đầu tư công được ban hành năm 2014, mới có hiệu lực từ 1-1-2015.

Tin cùng chuyên mục