Nhà, đất ngoại thành TPHCM: Giao dịch gia tăng

Nhà, đất ngoại thành TPHCM: Giao dịch gia tăng

Bước vào quý 2-2007, thị trường bất động sản có nhiều biến động. Nhà, đất ở những quận nằm ngay trung tâm TP Hồ Chí Minh thì chững lại, trong khi đó số lượng giao dịch ở các quận, huyện ngoại thành đang có chiều hướng gia tăng.

Nhà, đất ngoại thành TPHCM: Giao dịch gia tăng ảnh 1

Một khu dân cư ở Bình Chánh.
Ảnh: P.H

Trong những ngày đầu tháng 5, ghi nhận thực tế cho thấy tại các khu vực ngoại thành, cách xa trung tâm thành phố như quận 9, huyện Nhà Bè, Bình Chánh... giá nhà, đất dự án vẫn ở mức cũ và lượng khách vẫn ổn định, có nhiều giao dịch thành công.

Tại quận 9, dọc các trục đường chính như Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp... nhiều trung tâm môi giới địa ốc vẫn hoạt động nhộn nhịp. Theo các trung tâm môi giới địa ốc, từ trước và sau Tết nhiều khách từ các quận 1, 3, 10, Phú Nhuận... tìm mua đất dự án.

“Mấy ngày qua, hầu hết các dự án ở khu vực trung tâm chững lại, nhưng lượng khách hỏi mua nhà, đất ở quận 9, huyện Nhà Bè, Bình Chánh vẫn nhiều, chủ yếu là những người có nhu cầu mua để ở”, một nhân viên Phòng Kinh doanh Công ty Địa ốc Phúc Đức, cho biết. Những dự án tại khu vực quận 9 được khách hàng hỏi mua nhiều chủ yếu thuộc phường Phước Long A và Phước Long B, đó là An Điền, Gia Hòa. Các nền dự án được khách hàng đăng ký mua có diện tích 4x18m² hoặc 4x20m², giá giao động từ 4,5-6,5 triệu đồng m².

Tại huyện Nhà Bè, Bình Chánh lượng khách mua đất dự án tuy không đông như thời điểm nóng sốt đầu tháng 3, nhưng mỗi tuần cũng có vài giao dịch thành công. “Hai tuần nay chúng tôi bán được 5 nền, chủ yếu là tại huyện Nhà Bè, Bình Chánh, đều là của các nhà đầu tư ký gửi. Khách hàng mua chủ yếu đến từ trung tâm thành phố”, anh Minh Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH XD TM Minh Hiệp, nằm trên đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè, cho biết.

Các nền dự án được khách hàng tìm mua, giá thường không quá cao. Cụ thể như dự án khu dân cư Trung Sơn (Bình Chánh) có giá 16-17 triệu đồng/m² đối với đất nhà phố. Khu dân cư Thái Sơn ở mức 9,5-10,5 triệu đồng/m². Riêng khu dân cư cư Phú Xuân do Công ty Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư đang được nhiều căp vợ chồng trẻ tìm mua, do giá tương đối “mềm” từ 7-7,5 triệu đồng/m².

Theo ông Dương Văn Lâm, Phó Phòng Kinh doanh Công ty Vinaland, nhu cầu mua nhà để ở của người dân có thu nhập trung bình rất cao, mỗi ngày có khoảng 20-30 khách hàng hỏi mua, chủ yếu là các quận huyện ngoại thành, trong đó có cả quận 12, Hóc Môn, Gò Vấp và huyện Củ Chi... Mức giá mà đối tượng khách hàng này hướng tới thường không quá 10 triệu đồng/m².

Một chuyên gia địa ốc cho biết, giá nhà đất trong nội thành hiện quá cao, nằm ngoài khả năng của nhiều người dân, trong khi nhu cầu ở ngày càng lớn đã buộc người dân phải tìm đến ngoại thành để định cư. Bên cạnh đó, nhiều hệ thống giao thông nối vào trung tâm thành phố đang được triển khai và hạ tầng cơ sở của các quận, huyện ngoại thành hiện đang hình thành cũng là nguyên nhân kích cầu thị trường nhà, đất ngoại thành.

Lạc Phong

Bảng giá đất dự án tham khảo

Nhà, đất ngoại thành TPHCM: Giao dịch gia tăng ảnh 2

Nguồn: Đất Xanh

==> Click vào bảng và nhấn phím F11 để xem rõ hơn

Tin cùng chuyên mục