Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc

Ngày 27-4, tại Hội trường Thống Nhất, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kun và đoàn đại biểu cấp cao Hàn Quốc. 
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun.
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kun đã đánh giá cao quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc đã và đang phát triển nhanh chóng, hiệu quả. Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kim ngạch thương mại hai nước đã tăng 90 lần. Hàn Quốc trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam, nước cung cấp vốn ODA lớn thứ hai và đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Đồng chí Đinh La Thăng cho rằng, với nền tảng đó, hai nước cần tiếp tục thúc đẩy quan hệ trên nhiều mặt để tương xứng với mối quan hệ đối tác chiến lược, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, phồn vinh, ổn định ở khu vực và thế giới. 

 Với hơn 80.000 kiều bào và hơn 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang làm ăn, sinh sống tại TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kun đều cho rằng đây là sợi dây bền chặt gắn bó hai dân tộc với nhau bền vững. Thay mặt Chính phủ Hàn Quốc, ông Chung Sye-kun gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TPHCM đã tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện để kiều bào và doanh nghiệp Hàn Quốc sinh sống và kinh doanh tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục