Chính sách miễn giảm thuế nhà đất đối với thương binh

Theo Quyết định 118/TTg ngày 27-2-1996 và Quyết định 117/QĐ-TTg ngày 25-7-2007, việc hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở tùy theo điều kiện và khả năng của địa phương.

* Tôi là thương binh, quê ở Quảng Ngãi, sau này chuyển hộ khẩu vào TPHCM. Phòng LĐTB-XH quận Bình Thạnh hướng dẫn tôi về Quảng Ngãi để xin xác nhận chưa được hưởng chế độ miễn giảm tiền thuế nhà đất, chưa được cấp nhà. Vậy tôi cần liên hệ cơ quan nào xác nhận để bổ sung hồ sơ xin giảm tiền thuế nhà đất tại TPHCM? LÊ THANH TUYỀN (quận Bình Thạnh, TPHCM)

- Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM LÊ MINH TẤN: Theo Quyết định 118/TTg ngày 27-2-1996 và Quyết định 117/QĐ-TTg ngày 25-7-2007, việc hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở tùy theo điều kiện và khả năng của địa phương, có thể áp dụng một trong các hình thức sau đây và theo nguyên tắc chỉ được hỗ trợ một lần: tặng nhà tình nghĩa; hỗ trợ kinh phí để xây dựng hoặc sửa chữa nhà ở; hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần tiền sử dụng đất khi được bán nhà của nhà nước, hoặc khi được giao đất làm nhà ở. 

Do việc hỗ trợ cải thiện nhà ở đối với người có công theo các quyết định của Thủ tướng nêu trên đã được thực hiện từ năm 1996 và theo nguyên tắc chỉ được hỗ trợ một lần, nên ông Lê Thanh Tuyền cần liên hệ Sở LĐTB-XH tỉnh Quảng Ngãi để được xem xét hướng dẫn và xác nhận.

Tin cùng chuyên mục