Lao động làm việc tại Libya về nước được hỗ trợ tiền

(SGGP).- Thứ trưởng Bộ LĐTB-XH Nguyễn Thanh Hòa vừa ký quyết định hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp xuất khẩu lao động đưa lao động làm việc tại Libya về nước trước hạn. Theo đó, đối với tất cả lao động Việt Nam làm việc tại Libya phải về nước trước hạn trong năm 2011 sẽ được hỗ trợ ngay mức 1 triệu đồng/người.

Ngoài ra, hỗ trợ thêm đối với người lao động có thời gian làm việc tại Libya từ đủ 6 tháng trở xuống theo các mức: 8 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ đủ 1 tháng trở xuống; 6 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ trên 1 tháng đến đủ 2 tháng; 4 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ trên 2 tháng đến đủ 4 tháng; 2 triệu đồng/người đối với lao động có thời gian làm việc từ trên 4 tháng đến đủ 6 tháng.

Đối với lao động đi làm việc theo “Đề án hỗ trợ các huyện nghèo đẩy mạnh xuất khẩu lao động góp phần giảm nghèo bền vững giai đoạn 2009-2020” được hỗ trợ thêm 50% so với mức quy định trên.

Theo quyết định này, doanh nghiệp được phép đưa lao động đi làm việc tại Libya cũng sẽ được hỗ trợ 50% tổng số tiền môi giới doanh nghiệp phải hoàn trả cho người lao động theo quy định từ Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.

Đầu năm 2011, do khủng hoảng chính trị tại Libya trên 10.000 lao động Việt Nam đi làm việc tại đây phải về nước trước thời hạn.

H.Thu

Tin cùng chuyên mục