Về những sai phạm của trang web vietnamchina.gov.vn - Sẽ xử lý ở mức độ cao nhất

(SGGP).- Đó là phát biểu của ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (thuộc Bộ TT-TT) khi trao đổi với PV báo SGGP chiều 16-5.

Theo ông Hải, sau khi có thông tin về những nội dung (tiếng Việt) trên trang web www.vietnamchina.gov.vn không đúng sự thật và gây bất lợi cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, Bộ TT-TT đã có chỉ đạo làm rõ và xử lý ngay theo đúng quy định.

Sáng 16-5, địa chỉ tên miền vietnamchina.gov.vn đã bị Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) thu hồi, việc truy cập vào địa chỉ này không còn thực hiện được. Ngoài ra, theo ông Hải, việc điều tra làm rõ vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành ở mức độ cao nhất.

Trang web vietnamchina.gov.vn được xây dựng chung do Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương) Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc thỏa thuận vào tháng 11-2006. Phía Trung Quốc có tên miền www.vietnamchina.gov.cn với mục đích đăng tải những nội dung về hợp tác kinh tế và thương mại giữa hai nước. Địa chỉ vietnamchina.gov.vn được cấp cho Bộ Công thương Việt Nam quản lý, sử dụng.

Trước những thông tin cho rằng, Bộ Công thương đã không trực tiếp quản lý, đăng tải nội dung và cũng như không đặt máy chủ của trang web này ở Việt Nam, ông Lưu Vũ Hải cho biết, các thông tin này sẽ được làm rõ, khi Bộ Công thương có báo cáo cụ thể về vụ việc này. Ông Hải cũng cho biết, Bộ Công thương cũng phải chịu toàn bộ trách nhiệm về những nội dung trên địa chỉ tên miền nói trên.

Theo ông Hải, thì những sai phạm về thông tin trên trang web vietnamchina.gov.vn là rất nghiêm trọng và sẽ được xử lý ở mức cao nhất theo đúng Nghị định 97 của Thủ tướng Chính phủ ban hành vào tháng 8-2008 “về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet”. Theo đó, tên miền này sẽ bị thu hồi và cơ quan chủ quản trang web này sẽ bị xử phạt.

Tr.Bình

Tin cùng chuyên mục